CHAPTER 13

22 3 0
                                    

Chapter 13: feelings

Ara's POV

Hays, tapos na sembreak kaya pasok nanaman ngayong araw.

Maaga ako nagising para magready pumasok, kaya maaga din ako pumasok ng school.

Napaaga ata ako masyado at tatlong estudyante palang ang nakikita ko,paniguradong wala pa tao sa room. Makatambay nalang muna sa library.

Habang naglalakad ako papuntang library ay naisip ko kung ano yung nakita ko kahapon at bakit ganon naramdaman ko.

*FLASHBACK*

Maaga ako nagising ngayong araw at naisipan ko nalang bigla magsimba, gusto ko din magliwaliw.

Hindi ko na muna isasama sila bhex dahil baka busy sila or siguro dapat muna nilang enjoyin yung last day ng sembreak.

Andito nako ngayon sa simbahan at andaming tao pero may mauupuan naman ako.

Ayan na si father magstart na sya.

....

"Mahalin mo ang kapwa mo,kahit na sino kahit na ito'y kaibigan o kamag-anak,meron ngang nagbahagi ng problema saakin netong nakaraan lang, sya daw ay may kaibigan ngunit mahal nya ito ng higit pa doon at ang tanging nasabi ko nalamang ay,"Best friends going into a relationship is not much of a surprise anymore, because most relationships begin as friendships and grow into something more meaningful."

Sa lahat ng sinabi ni father yan ang tumatak sa isip ko,ewan ko kahit na gusto ko umiwas tinamaan padin ako. At sa pagbanggit nayon ni father ng ganon may isang taong pumasok agad sa isip ko.

Inaamin ko sa sarili ko ,unti unti nakong nahuhulog kay ven, alam kong bata palang kami, grade 9 to be exact pero diko sure kung puppy love nga bang matatawag toh.

Siguro sakin muna itong nafefeel ko ngayon,diko muna sasabihin sa kahit kanino kahit na kay bhex,keep ko muna toh takot ako umamin and im afraid of rejection.

Pagkatapos ng misa ay dumiretso akong mall,nag crave ako ng dq.

Mamayang hapon nako uuwi, makikipagkaibigan muna ko dito kay ate julianna muka naman sya mabait ,dito nadin ako sa mall maglunch tas makapag ikot ikot nadin after.

*END OF FLASHBACK*

Ven's POV

ang bilis ng araw tapos na agad ang sembreak.

Yesterday, hairee texted me. Gusto nya makipagkita and pumayag ako. Di nalang ako nagsabi kila kyle, i know na kailangan ko na dumistansya ng konti kay hairee dahil nga nagtampo na si ara once ng dahil kay hairee.

Sa text ni hairee kahapon ang sabi nya ay
"I have to tell you something, can we meet?" Ayan ang sabi nya.

Nag alinlangan ako nung una kasi pwede namang sa school nalang but it seems urgent kaya pumayag nalang din ako.

*FLASHBACK*

Nagpahatid ako kay mang jun dito sa mall ngayon at hinahanap kung nasan yung kikitain ko, nagtext si hairee kanina na gusto daw makipag kita at pumayag ako, tinext nya sakin kung saang restaurant kami magkikita.

Nakatayo nako sa harap ng "danbam" dito nya daw gusto makipag kita.

"Welcome to danbam!" Masiglang bati sakin nung staff.

Agad na hinanap ng mata ko kung saan nakaupo si hairee,nakita ko syang nakaupo doon sa bandang dulo.

"Oh you're here" tumayo sya pagkadating ko at hinalikan ako sa pisnge, ako naman tong nanigas sa kinatatayuan ko.

"Hey sabi ko sitdown" nakita ko nalang sya na nakaupo na sa upuan nya,dali dali naman akong umupo sa upuan ko.

"Ahmm s-sino kasama mo?" Medyo nautal ako don,diko kase talaga expect yon.

"Wala, im here alone hinatid lang ako ng driver and he will fetch me after." sabi nya.

"I ordered the food already, kain muna tayo bago ko sabihin sasabihin ko" dagdag nya pa.

Maganda tong lugar,mukang mahal mga pagkain dito dahil onti lang ang kumakain but the ambiance of this place is good.

....

Parang nakita ko si ara kanina pero diko sure kung sya talaga yun,nung binalikan ko kase ng tingin nawala eh.

Ang napagusapan namin ni hairee ay gusto nya ko makasama pa,gusto nya na makasama nya ko madalas, di daw kase sya dito mag grade 10 kaya ganon saka gusto nya daw makilala pa ang kaisa isang kaibigan nya sa school.

Yun lang ang nasabi nya,pwede naman bukas sabihin sa school yon pero di sya makapag antay hays.

Pano nako didistansya neto,pano ko sasabihin kila ara toh.

Psh nalintikan na...

*END OF FLASHBACK*

End of chapter 13

WHY YOU? (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon