_Bật nhạc khi đọc nha_
❄
Năm 2017
Là năm mà các học sinh cùng lứa tuổi của Yên Hy và Thảo Dương tốt nghiệp cao trung.
Sau khi lễ tốt nghiệp kết thúc có thể thấy những gương mặt tiếc nuối, những giọt nước mắt vì hai chữ học sinh không còn gắn lên người nữa. Sẽ không còn những lúc chạy hối hả đến trường vì sợ giám thị ghi tên, chẳng có những lần ăn vụng quậy phá bị bắt dọn nhà vệ sinh trường hay những bữa học bài sấp mặt cho những kì thi nữa.
Giờ mỗi đứa một nơi, lớp học còn đó, bàn học còn đó nhưng chẳng còn là chỗ ngồi của họ nữa. Áo trắng, bảng tên vẫn thế nhưng chẳng còn dịp khoác nó lên người nữa. Khép lại năm tháng ấy là dấu chấm hết cho một thời học sinh. Ngày tháng này rồi sẽ còn đọng lại mãi, thanh xuân ấy là của chúng ta nhưng rồi đây sẽ chỉ còn tồn tại trong hồi ức của mỗi người mà thôi.
Yên Giải nhìn lễ tốt nghiệp của đàn em mà không khỏi nhớ đến lễ tốt nghiệp của mình. Ra trường được một năm rồi nhưng cảm giác vẫn cứ như ngày hôm qua. Năm tháng ấy chẳng mấy chốc đã trôi qua thật nhanh, giờ đây Lam Yên Giải đã là sinh viên năm nhất của khoa kinh tế rồi. Hôm nay cô đến dự lễ tốt nghiệp của cô em gái vì cha mẹ đều đang bận rộn với công việc. Nhìn em mình mặc áo tốt nghiệp, chụp hình cùng bạn bè làm cô nhớ đến ngày mình sắp cởi bỏ đồng phục gắn bó suốt ba năm kia. Cảm giác của ngày ấy đến giờ vẫn như in, y như ngày hôm qua cô mới rời trường vậy.
Năm khóa của Yên Giải làm lễ tốt nghiệp Nhật Ngư cũng đến, cô đứng từ lan can lầu bốn trường nhìn xuống đám nhóc đang ôm lấy nhau như ngày mình tốt nghiệp.
Đúng như lời hứa năm đó Nhật Ngư đã đến lễ tốt nghiệp của đàn em sau hai năm rời trường. Nhìn từng học sinh năm ba xuất sắc trong năm học được nêu tên, Nhật Ngư không thấy Phong Ngưu, phải chăng học lực cậu vẫn chưa được cải thiện? Nhật Ngư đi lên lầu để nhìn xuống sân, lúc này đang là sau lễ và thành viên các lớp năm ba đang đùa giỡn chụp hình như các lễ tốt nghiệp năm trước, hoàn toàn không thấy bóng dáng Phong Ngưu.
- Nhật Ngư?
- Em chào thầy._Nhật Ngư cúi đầu chào thầy Tôn
- Lâu rồi không gặp em đấy. Nghe nói em đột ngột sang nước ngoài học do gia đình yêu cầu nên không thấy em về trường lần nào.
- Dạ em cũng bị bất ngờ lắm vì vừa vào đại học vài ngày đã phải sang nước ngoài.
- Em có việc gì mà về nước vậy? Việc học ổn chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
《12𝚌𝚑𝚘̀𝚖𝚜𝚊𝚘》𝐿𝒶𝓂 𝒯𝓊𝓎ế𝓉
Romance12 chòm sao * Nữ * Xử Nữ Cự Giải Nhân Mã Thiên Yết Bạch Dương Song Ngư * Nam * Ma Kết Thiên Bình Bảo Bình Sư Tử Kim Ngưu Song Tử