//Part 2//

974 18 2
                                    

"SeducThree?" nagkatitigan kami ni Carla, "Sino yun?" tanong sakin ni Carla, "Baka wa- Aah!" nagulat ako ng may biglang humigut sa kamay ko, "Hi sorry, baka kasi maging biktima pa kayo ng mga fans niyan" tumuro siya sa tatlong lalaki na pinapaligiran ng madaming tao.

Inantay naming makaalis yung 'SeducThree' and mawala yung crowd, while the three men walked I noticed one of them na nagwave sakin, "Nakita mo yun Ian?" tanong bigla sakin ni Carla, "He waved at you!" dugtong niya. "Shut up Carla" sabi ko and nagwave din ako sakanya.

"So wala na sila uhmmm... Alis na kami?" tumingin ako sa dalawa na katabi namin, "Wait! Bago kayo dito diba?" tumingin kami sakanya and nag nod, "Halika dalhin ko kayo sa Office and tell you more about our school." sabi niya, "I'm Zed by the way." sabi niya, "I'm Vien" we shaked hands and naglakad na papuntang office.

"So kanina.." nagsimula si Zed magsalita, "Nakita niyo yung SeducThree, it's best na layuan niyo sila. Unless gusto niyong mapaglaruan." sabi niya, "SeducThree, sila mga anak mayaman, kaya kahit andami nang rules yung nabebreak nila, they still get away with it." dugtong ni Zed, "Oh wow.. Grabe" sabi ni Carla, "I know right.." sabi ni Zed, "Sino sino sila?" tanong ko, "Franz, Ralph, and Joseph-"

"Hm? Narinig ko pangalan ko?" dinig namin mula sa likod, "Anong gusto mo Seph?" sagot ni Zed, "Wala nagtataka lang ako kung bakit niriri- Hi! Newbies?" biglang sabi ni Joseph, "Uhhh- yeah" sabi ko, "Dun ka nga! Naghahanap ka lang ng bago mong paglalaruan eh!" tinulak ni Zed si Joseph, "Bakit ba? Nagwewelcome lang ako dito!" sabi niya, "Hindi! Dun ka! Andami daming babae dito sa eskwelahan na to pati lalaki! Layuan mo yung mga new students!"

"Pag pasensyahan niyo na, naghahanap lang ng target yun" sabi ni Zed, "Pero seryoso po please, layuan niyo po sila" sabi ni Vien, "Okay.. Thankyou sa warnings" sabi ko, "Ito na yung office see you guys around!" sabi ni Zed at umalis na sila ni Vien.

"Ang bait nilaaaa!" sabi ni Carla sakin, "Oo nga feel ko solid sila HAHAHA" sagot ko, "Hello, anong itutulong ko sainyo?" sabi nung babae sa upuan, "Uhm New student po kami." sabi ni Carla, "Last Name?"

"De Je-"

"Cuaton HAHAHA joke, pahingi daw ng bond paper yung teacher ng science.." biglang sabi ni Joseph, "Ano ulit apelyido mo?" tanong sakin nung babae, "Cua- este De Jesus po" nahiya ako sa ginawa ko kaya umakap ako kay Carla, "Ikaw miss?"

"Zara po"

"Sige, Cuaton yung bond paper oh" inabot nung babae yung bondpaper and naglakad na si Seph palabas, bago siya lumabas binulong niya sakin, "Cuaton pala ah" tas umalis na.

"Ito yung schedule niyo." binigay samin yung paper and then umalis na kami, "Nakakahiya yung sinabi koooo!" sabi ko kay Carla, "Bayaan mo na HAHAHA ito na yung room natin"

--To be Continued--

The One That Got Away //YanSeph//Where stories live. Discover now