Pagdating namin sa school, all eyes were on Joseph, as usual. "Go down baby" sabi niya pagkabukas niya ng pinto sa side ko, "Here, take my hand" I grabbed his hand and tumayo, whispers immediately erupted from the people around us.
"Luh? Bat magkasama sila?"
"Di ba may girlfriend parin si Seph?"
"Sila na ba?"
"Pano si Stacey? Magaanniv na sila ni Seph ah? Wala na sila?"
Hinawakan ko ng mahigpit kamay ni Seph, as we walked down may mga nagcongratulate samin and yung iba....? Masama lang tingin nila sakin. "Seph ansama ng tingin nila sakinnnn!" bulong ko sakanya, "Calm down hindi ka nila masasaktan okay? Andito lang ako."
Mas hinigpitan ko yung hawak ko sakanya and nodded, "Woaaah! Andito na yung dalawa oh." sabi ni Franz, "Hey!" sabi ko, aakapin sana ako ni Franz kaso tinignan siya ni Seph, "Okay okay I'm sorry" sabi niya while having his hands up like a criminal caught by police, "Hi po!" biglang sumulpot si Vien, "Hi guys!" sabi naman ni Zed na hawak ang kamay ni Vien
"Franz, si Ralph?" tanong ni Seph, "Hinila nung dalawa." tumingin kami sakanya na nagtataka sinong dalawa, "Amber and Carla." tumawa kami, "Una na kami." sabi ni Seph, "Bye guyss!" sabi ko and umalis na kami.
"Bat parang gustong gusto mo namang umalis agad?" tanong ko kay Seph pagkadating namin sa locker ko, "Wala, gusto ko tayong dalawa lang muna magkasama" sabi niya and I smiled at him, "That's so cute"
"You're cute." sabi niya and I felt heat rushing through my cheeks, "Awww nagbublush kaa!" sabi niya, "Wh-what? Si-sinong nagbublush? Di ako" sabi ko, "Cute~" sabi niya, "Ewan ko sayo, tara na nga!" hinila ko siya papunta sa room namin
(Classroom guys wag kayong ano jan WAHAHAHA CHAROT)
"Oh? Wala pang tao?" sabi ko and went to my seat, "We're 15 minutes early baby" sabi ni Seph and umupo sa seat ni Carla, "May presentation tayo ngayon diba?" sabi ko and inayos yung gamit ko sa desk, "Yup mamaya sa afternoon class." sabi niya and held my chin for me to face him, "Seph?" tanong ko, "Attention pleaseee" sabi niya whit a cute voice, pano ko kaya iiignore yun? I kissed the tip of his nose, "Sorryyy~ di pa kasi ako sanay"
"Kiss lang sa nose? Awwwwh kulaaaang" sabi niya, he pulled closer and was about to kiss me, until the door slammed open and pumasok na yung mga classmates namin. Dang, I hate school.
"Good morning class!"
"Good morning ma'am!"
--To be Continued--
(Panira naman mga classmates niyo szer🤦♀️)
YOU ARE READING
The One That Got Away //YanSeph//
Fanfiction--Wattpad Version --Original story by: Yan Seph Writers (Facebook) Written by me and reposted here (2nd ongoing story)