//Part 7//

654 23 2
                                    

RING RING

Urghhh.. Another day... Naupo ako and then pinatay yung alarm, "Good morning self... Another day..." sabi ko and then went ahead para magprepare for school.

DING!

I heard my phone habang nagbibihis ako.. Sino kayang tumatawag sakin? I asked myself habang lumalapit sa desk ko, "Hello?" sabi ko, "Hi Ian!" nilayo ko yung phone sa tenga ko dahil anlakas ng boses niya, "Seph? Napatawag ka?" tanong ko while grabbing the hairbrush, "Wala lang HAHAHA gusto mo sumabay papuntang school?" tanong niya, "Bakit?"

"Wala lang HAHAHA trip ko lang eh.. Baka gusto mo lang naman." sabi niya, I mean if I agree wala namang problem dun diba? "Sure! Anomg oras ka dadating?" tanong ko, "Hmmmm, in 30 mins. Okay lang ba?" tinignan ko yung tume and said, "Sure! See you later!"

"See youuu!" sabi niya and I ended the call. Pagkababa ko hinanap ko si mama sa kusina but I was met with a note on the fridge. I grabbed the paper and read it.

"Good morning nak! Sorry nak kailangan ko pumasok ng maaga ngayon eh.. But don't worry! May food jan sa may microwave.. And alam ko yung iniisip mo. Gusto ko lang maranasan yung magiwan ng note noh. Labyu nak ingat sa pagpunta sa school."

Si mama talaga, "Food, food, foodddd~" I opened the microwave and nakita ko yung plate na may hotdogs and eggs, "Time to eatt!" sabi ko and started to dig in

DING DONG

"Coming!" sigaw ko galing sa kusina dahil hinuhugasan ko yung plato, masipag ako you know, "Good morning!" bati ni Seph the moment I opened the door, "Hey! Pasok ka muna ayusin ko lang gamit ko!" sabi ko and pinapasok siya. "Ang ganda ng bahay niyo sobrang homey"

"Thankyou HAHA upo ka muna wait lang." sabi ko and umakyat ako, "Hmm... Extra clothes, phone, notebooks, pen, andd yeah" I grabbed my bag and lumingon na para bumaba pero nakita komg andun si Seph, "Oh? Andito ka?" sabi ko, "Sorry umakyat ako ng walang paalam.. Gusto ko lang makita yung room mo."

"Oh! No problem HAHA pero wala namang meron sa room ko." sabi ko while he wandered around, "Sino to?" tanong niya and hinawakan niya yung picture frame, "Old friends.. Miss ko na sila." sabi ko and lumapit ako sakanya, "Ohhh.. Ang cute ng room mo!" sabi niya habang nakangiti sakin.

Ano ba yan Seph, pafall ka naman. Bat ba napaka cute mo? "Ian? Okay ka lang?" I was staring for too long! "Yeah sorry.." I checked my phone for the time. "Seph...." sabi ko, "Hm?"

"MALALATE NA TAYOOO!" sabi ko and grabbed my stuffs, "Tara naaa!" hinila ko siya pababa, "Get in the car!" sabi niya sakin and I immediately went in the car.

"You two are late!" sabi ng teacher namin, "We're sorry ma'am.." nakababa ang ulo namimg dalawa ni Seph, "You two will receive punishment for this." sabi niya, "But-"

"No buts!" sabi niya sakin, "Sit down!" sigaw samin. "Sorry I got you in trouble" bulomg sakin ni Seph bago naupo.

This is the first time na may ginawa akong kasalanan na hindi ko nireregret, Seph what have you done to me?

--To be Continued--

The One That Got Away //YanSeph//Where stories live. Discover now