//Part 9//

629 18 1
                                    

After that, hinatid ako ni Seph pauwi. It was awkward, pero bearable. "Andito na tayo.." sabi ni Seph, "Hm? Ah okay.. Uhm bye" binuksan ko yung pinto and was about to go out. Pero may humila sakin, within one second. My world stopped.

"HINALIKAN KA NI JOSEPH?!" sigaw ni Carla from the phone, "Mhm on the car bago siya umalis." sabi ko habang nakaakap sa unan ko, "Explain mo nga! Pano ba nangyari?" sabi niya, "Ganto kasi....."

||Flashback||

Hinila niya ako and kissed me! His lips was soft.. VERY SOFT.. pero hindi ko alam kung anong gagawin ko.. Should I kiss him back? Should I not? Argh Ian!

At the end I kissed him back, after a few seconds, we broke the kiss.." I-I'm sorry hindi ko masyado pinag isipan yun.. I- ah- Sorry.." sabi niya, "N-no it's fine uhm.. Bye Seph.. Ingat ka ah?" sabi ko kay Seph, "Bye Ian, see you tomorrow.." sabi niya and then pumasok nako sa bahay.

||End of Flashback||

"Woah.. HAHHAHA yun na yun?" sabi ni Carla, "Ano baaaa! Ewan ko na kung pano ko siya papansinin bukas!" tinatawanan lang ni Carla, "Figure out mo yan Ian. Pero if you ask Zed? Baka mamaya tumambling pa yun HAHAHA" sabi ni Carla, "HAHAHA sige na nga!" sabi ko, "Bye!" inend ko na yung call and got ready for sleep pero may tumawag sakin.

"Hello?" sinagot ko yung call, "Hi Ian.." narinig ko yung boses ni Seph, "Seph? Napatawag ka?" sabi ko, "Alam mo yung malapit na cafe jan sainyo?" tanong niya sakin, "Yup! Bakit?"

"Punta ka dun please now na." sabi niya, "Bakit Seph?" tinanong ko siya, "Nagugutom kasi ako gusto ko ng cake.. Pero boring pag mag isa lang ako." tinawanan ko siya, "HAHAHHA sige punta ako dun, andyan ka na ba?" pumunta ako sa damitan ko and kumuha ng damit, "Hmmm malapit na.. See you!"

"Okay see you." kumuha lang ako ng simpleng sweater and sweat pants, "Ma! Alis muna ako saglit!" sigaw ko tapos umalis nako, habang naglalakad ako napaisip ako.

Hindi ko masyadong pinagisipan yung pagpunta ko dito.. PANO KO SIYA PAPANSININ? Nakarating nako sa cafe and then nakita ko siyang nakatayo dun.

"Hi Ian!" he waved so nagwave din ako, "Anong oras na magkakape ka pa? HAHAHAHHA" sabi ko sakanya, "Bakit ba? HAHAHAHA tara pasok tayo." sabi niya tapos pumasok na kami, "Good evening sir! What may I get you?" bati samin nung lalaki dun sa counter, "Anong gusto mo Ian?" tanong sakin ni Joseph, "Hmmm... Egg pie and then Vanilla milkshakee!"

Iniwan ko si Seph at humanap ng mauupuan, pinili ko sa may malapit sa bintana umupo, "Ito na yung drinks and then cake natin!" sabi niya and umupo na siya, "Sorry ikaw pa yung tinawag ko dito ngayon HAHHA"

We had fun, kumain kami and we talked, "Anong oras na pala! I need to go, may pasok pa tayo bukas!" sabi ko kay Seph, "Oo nga pala! HAHAHHA Tara hatid na kita!"

--To be Continued--


The One That Got Away //YanSeph//Where stories live. Discover now