"Seph!" tumakbo ako papunta sakanya, "Sorry nag bigay pa ng assignment yung teacher namin." sabi ko, "Okay lang HAHAHA kakarating ko lang dito." sabi niya, "Tara?"
"Taraaaa" sabi ko, "San tayo pupunta?" tanong ko sakanya, "Secreeettt HAHA" sabi niya at naglakad na kami, "Saan ngaaaaa?" takang taka nako kung saan kami pupunta, "Bastaaaa.. Quiet ka lang"
Naglakad pa kami and maya maya dumating kami sa isang place na may harang, "Uhmm naliligaw ata tayo Seph..?" sabi ko after reading the 'No Trespassing' sign. "Nope. Can you climb up?"
"Uhmm sure.." siya yung unang umakyat and then sumunid ako, "Pano pag nahuli tayo dito? This is so messed up." sabi ko looking around, "Don't worry okay? Ako bahala sayo.."
"Pero-" he put his finger on my lips and went close to me, "Shhhh ako bahala okay? Follow me." naglakad siya towards sa 'forest' looking place, "San mo ba ako dadalhin?"
Tanong ko kay Seph."Dito..." he guided me through the trees and revealed a fantastic scenery, "Wwoaahhhh! Ang gandaaaa!" tumakbo ako malapit sa may tubug and touched it, "Waaaahh!"
"Maganda ba? HAHAHA" tanong ni Seph sakin, "Dinala dito para mas makilala pa natin isa't isa. Sit here!" nakita ko siyang nakaupo sa isang malaking rock, "Where do I sittt?" tanong ko, "Dito sa tabi ko.. Unless" hinampas ko ulit siya, "Andumi nang utak mo!"
"HAHAHA maupo ka na kasi." naupo nako sa tabi niya and tumahimik bigla. "Alam mo.. ahahaha..." sabi ni Seph, "Sabi ko sa sarili ko... Unang taong dalhin ko dito, papakasalan ko.." tumingin ako sakanya, "Anong nangyari?" tanong ko, "Ito... Kasama ko ngayon HAHAHA"
"Aluh HAHAHA.. Makakahanap ka rin ng makakatuluysn mo forever..." sagot ko, "Hmmmm... Speaking of forever.. Naniniwala ka ba dun?" tanong niya, "Not really..."
"Same HAHAHA" sabi ni Seph, "Seph..?" I called, "Hm?" tumingin siya sakin, "Pano mo nahanap tong lugar na to?" I looked around and finally my eyes landed into his, "Hmmm.." he broke eye contact and tumingin sa paligid ligid..
"Nakita ko to nung bata pako hehe.. Kasama ko yung mga kaibigan ko tapos pinrank nila ako.." I got to know more about Seph during our stay dun sa place na yun..
"Ang ganda ng Sunset noh?" sabi ni Seph saakin.. Naghahanda na kaming umuwi dahil mag gagabi na, "That's so true.." he held out his hand and sabi niya, "Tara na?"
"Yeah let's go.."
--To be Continued--
YOU ARE READING
The One That Got Away //YanSeph//
Fanfiction--Wattpad Version --Original story by: Yan Seph Writers (Facebook) Written by me and reposted here (2nd ongoing story)