(Joseph POV muna tayo guys ehe)
Pagkatapos ng meeting kasama yung Tammer? Ranner? Ewan ko basta yung lalaking new student na di marunong magtagalog, laging pangalan nalang niya naririnig ko.
"Hi Tanner!"
"How are you Tanner?"
"Tannyyyyyyy!"
And sobrang nakakasawa na siya, "Anlalim ng iniisip mo Seph HAHAHAHA" sabi ni Franz sa tabi ko, andito kami sa rooftop skipping classes like we used too. "Wala HAHAHAHA" sabi ko and lowered my head, "Tungkol to dun sa Tanner no?" sabi ni Ralph, "Oo nga grabe puro sila Tanner" sabi naman ni Franz
"Wala naman tayong magagawa childhood friend nila yun eh" sabi ko, "Lam mo Seph parang di kayo ni Ian. Di naman sa sinasabi ko kung pano maging takbo ng relationship mo pero parang wala lang eh."
"I know.. Pero what's better naman kasi sa meeting your childhood friend again? It's better kaysa sa relationship." umupo si Franz sa tabi ko, "Ayos lang yan. Bat di kayo magusap? Linawin niyo." sabi niya, "Yeah di ko lang alam kung pano ako sisingit-"
Biglang bumukas yung pinto ng rooftop revealing Carla, "Carla?" sabi ko, "Yung- yung fans mo... Inaatake si... Ian" halatang pagod na lagod siya, "Inaatake?" sabi ko and agad bumaba, ang ingay sa hallway. And nakita ko na andaming nakapalibot na babae kay Ian
"Ia-"
"Ian! Hey you guys stop! Leave him alone!" and ayun, heh, naunahan nanaman ako. "Seph-" nakita ni Franz yung nangyari, "Seph you okay?" tanong niya, "Hm? Yeah, uhm yeah I'm fine" sabi ko and left.
The next few days, hindi ako pumasok, hindi rin ako nagrereply sa mga message nila, hindi ako lumabas ng kwarto nung bumisita sila. I was.. Hurt... And angry... And confused and I..... I was jealous. Tanner was there for him nung wala ako.
"Labas muna kami ah?" sabi ni ate sakin bago umalis, "Okay, ingat." sabi ko and buried myself under the blanket, "Seph you need to go back to school soon okay?" I just groaned and waited for her to leave. Nang marinig kong sumara yung pinto, I sat up straight and grabbed my phone to read today's messages.
Franz: Yoo papasok ka na ba?
6:47amAmber: Seph
9:30amIan: Seph baby?
5:41amIan: Good morning :<
6:48amIan: Di ka paren papasok?
7:36amRalph: Seph!
2:56pmZed: Hoy Cuaton
9:45amI stopped reading messages dahil may narinig akong nagdoor bell, "Coming!" sabi ko and bumaba para buksan yung pinto. As soon as I opened the door, nakita ko si Ian, "Seph!" sabi niya and niyakap ako, "Ian?" I checked the time and bakita kong 3:37pm palang, "Bat ka andito di pa tapos yung sch-"
Hindi ko na natapos yung sinasabi ko after he pulled me close and my lips met his.. After a few seconds, we let go of each other and then I welcomed him in. "So, bat ka andito?" tanong ko sakanya, "Hindi ka pumapasok tas di ka nagpaparamdam, I was so worried okay?"
"I'm sorry baby" sabi ko, "Bakit ka ba ganyan? Ano bang nangyari?" sabi niya, "Sorry.. It's just that, after Tanner came back, parang... Wala eh" sabi ko and sat infront of him, "What do you mean? I was just catching up with him.." nagpout siya and I think that was the cutest thing ever, "I know.." ngumiti ako sakanya, "Sorry if I focused more to him than you.. I was just excited and-"
"Shhhh, wag kang magexplain alam ko namang hindi mo sinasadya. I just took a break from everything." sabi ko and hugged him, "Pero sorry talaga, I promise I'll focus more on you." sabi niya, "Promise?" sabi ko, "Promise."
We had fun till evening, we watched movies while cuddling each other and shared sweet momemts together. I'm really glad I'm in a relationship with him.
--To be Continued--
YOU ARE READING
The One That Got Away //YanSeph//
Fanfiction--Wattpad Version --Original story by: Yan Seph Writers (Facebook) Written by me and reposted here (2nd ongoing story)