//Part 4//

735 16 2
                                    

"What the-!"

"Stay away from Joseph! Okay?!" narinig ko nanaman yung boses niya. Hayst kailan ba siya titigil? "Bakit nanaman? Tantanan mo nga ako." naiirata kong sinabi sakanya, "Tigilan mo kasi si Seph! Akin lang siya okay?!"

"What- anong nangyayari?" biglang sumulpot yung 'EpalThree' sa scene, "Si Ian inaagaw ka sakin! And that's not-"

"Sino naman ba may sabi na sayo siya? Look, hindi ko naman siya inaagaw sayo! Siya yung lumalapit sakin okay?!" I just stood up and left, sumunod saakin sila Carla.

(Joseph Cuaton)

"Seriously?! Ano bang problema mo?" tanong sa girlfriend ko, "Nagseselos lang ako!" sigaw niya sakin, "Anong-" sabi ng bestfriend niya, "Shut up Kim!" sigaw ko,and nagflinch sila, "Look, Stacey.. Hindi maganda yung pinakita kanina.. Especially dun sa guys na I'm trying to be friends with."

Umalis ako and nagsimulang hanapin si Ian to sa sorry.. "Joseph Cuaton kung hinahanap mo si Ian hindi ka pwedeng lumapit sakanya." biglang sumulpot si Zed, "Ano bang problema mo sakin Zed?"

"Ayokong paglaruan mo siya. I've had enough of you okay?" sabi ni Zed saakin, "Di ko siya paglalaruan okay? Kung gusto niya ng relationship siya magsabi. I just want to be friends." sabi ko and pumasok sa stairway paakyat sa rooftop.

"Ian? Iannnn?" sabi ko, "Here..." nagulat ako dahil nasa tabi lang pala siya ng pinto, "Uy ano.. Sorry dahil sa nangyari dun." sabi ko, "Okay lang nu ba. It's normal naman. Because you know, you're in a commited relationship."

Tumahimik bigla..

"Sooo.... Tara na.. May class pa tayo" tumayo na siya so sumunod ako.

(Ian Carl De Jesus)

Nagsimula na kaming maglakad ni Joseph papuntang dance room, it was silent but peaceful, until my hand brushed into his.

"U-uhmm s-sorry" sabi ko while blushing, Iaaaannn ano baaaa? "That's fine hehee" bat ang cute ng smile niyaaaa?

"Ian! Lagpas kana! HAHAHAHAH" I looked back and narealise ko na sobrang layo ko na sa dance room.. Tumakbo ako pabalik and kung minamalas nga naman..

Nadapa pako. Thankfully nasalo ako- Seph! Tumingin ako kay Seph but it was a big mistake.. Our faces nearly touched..

"EHeM pumasok na nga kayo" biglang sumingit si Zed, "S-sorry" lumayo ako kay Seph and looked down, "It's fine.. Tara na"

"Hello! You are a new student right? Can you introduce yourself please?" sabi nung teacher, "Hi I'm Ian Carl De Jesus.." sabi ko. "Ian! Cute nameee! So do you mind if you dance first?"

"N-no.."

"Great! So guys ang unang dancer natin for today is our new student okay?" nag agree lang ang mga classmates ko, I was supposed to dance a simple and easy dance pero, "I'm sure hindi siya marunong sumayaw.."

--Play the dance below HUHUHU--

(Joseph Cuaton)

Woaahhhhh... Ang galing niya sumayaw! I didn't know he liked dancing, grabe..  Nagulat yung iba naming kaklase, I know what they feel kasi hindi ko inexpect to..

After he danced the room was filled with claps and he sat with Zed..

"That was a great start! Let's move on with the next dancer guys!" sabi nung teacher

--To be Continued--

The One That Got Away //YanSeph//Where stories live. Discover now