(Yow yow yow I'm back)
It's been a week since nung call with Seph and nung first meeting with Chris. At the moment, naghahanda ako for meeting Chris's family. "Nak, ready kana? Padating na daw si Chris"
"Yes! Baba na rin ako!" sabi ko and took one last look sa salamin before bumaba, "Ayan na nak sakay ka na dun. May kukunin lang ako sa kusina saglet" sinunod ko si mama ng walang sinasabi at sumakay na, "Hi Ian, kamusta?"
"Ayus lang. San nakatira family mo?" tanong ko trying to start a conversation, "Malapit lang din sila. But my father is in states kaya.." sabi niya and looked at the window, "Ohh American citizen yung papa mo?"
"Yup. And kung sakali if everything works out with you guys... I might bring you there! And madami silang Arts Academy that can enhance your dan-"
"That's great" sabi ko cutting him off. Me? America? At iwan yung friends ko? I'd rather not. "Hi!" sabi ni mama and kissed him on the cheek. "Hey, ano? Tara na?" I nodded and proceeded to look outside the window.
"Ian?" tawag ni Chris sakin, "Yeah?" tumingin ako sakanya, "Gusto mo ba ikaw magpatugtog?" tanong niya and I smiled, "Sure!" sabi ko. One thing about me, gusto ko yung music na pinapatugtog during car rides are my favourites.
"Pahinga ka muna Yanyan ang save your energy para sa parents ni Chris" I nodded and sat peacefully sa pwesto ko. "We're here!" sabi ni mama, "Baba na kayo, magpapark lang ako" sabi ni Chris and so bumaba kami.
Nang bumaba ako, I noticed someone familiar. "Nak? Sino tinitignan mo?" tanong sakin ni mama. "A-ah namukhaan ko lang siya" sabi ko and tinitigan yung babae, nakita din ni mama yung babae, "Ahh kaklase mo yan diba?"
"Yeah" sabi ko, "Mag hi ka muna saglit aantayin ko lang si Chris" sabi niya at nagtungo sa may tapat, I was about to say hi until nakita ko ang isang familiar na kotse stop infront of her.
"S-seph..."
I watched as she went inside, and the car drove away. I tried to get my phone para tawagan si Seph until
"Hi!" tumingin ako sa boses, "Stacey? Ano ginagawa mo dito?" tanong ko, shocked that I'm seeing her here, "Ahh may imemeet kase ako dito, ikaw? Date kayo ni Seph?"
"Hindi hehe may imemeet din ako" sabi ko and focused on her, "Nak!" nakita ko si mama na kasama si Chris, "Oh, magkakilala ba kayo ng anak ko?" tanong ni Chris.
Wait. Anak?
--To be Continued--
YOU ARE READING
The One That Got Away //YanSeph//
Fanfiction--Wattpad Version --Original story by: Yan Seph Writers (Facebook) Written by me and reposted here (2nd ongoing story)