"Ian? Are you okay?"
"Hmm? Yeah I'm fine, bakit naman hindi?" sabi ko and tried to smile, "No, hindi ka okay. Tell me, anong meron?" humarap siya sakin and held my hand, "Seph... Nervous lang akong sabihin sayo, I-" tumingin ako sakanya, "Go lang" sabi niya, "Ano kasi.. Seph, uhm aalis ako."
"I know." nagulat ako sa sinabi niya, "Pano?" tanong ko sakanya, "Narinig ko kayong naguusap ng mama mo about a month ago. Inaantay ko lang na ikaw mismo magsabi sakin" sabi niya while looking at the water. "Seph.." sabi ko, "Don't worry, susuportahan kita." sabi niya, and smiled at me, "Make sure na bumalik ka ah?"
I was about to cry sa punto na to, "Babalik ako Seph. I promise" I hugged him so tight, "Bat ka umiiyakk? Don't cryy!" sabi niya, "I'm really gonna miss you" sabi ko while burying my face in his neck, "I'm gonna miss you too. Kailan ba kayo aalis?" tanong ni Seph, "After two weeks aalis na rin kami"
"Then.. Pwede bang for one and a half week tayong dalawa lang magkasama?" tanong niya, "Hmmm Yeah!" sabi ko and hugged him again, "Well then, alis tayo? Let's go somewhere else." sabi niya, "Sige.."
"Sabi ko sayo susuportahan ka niyan eh" sabi ni Carla on the phone, "I'm just glad na susuportahan niya ko. And susuportahan ko rin naman siya." sabi ko while choosing clothes na dadalhin ko to Tagaytay, "Anong oras kayo aalis bukas?"
"Hmm.. 5am bukas bakit?" sabi ko, "Wala lang, gusto ko sanang mag paalam sainyo hehe" sabi niya, "Aahh sige sige siguro mga 5am maghahanda na kami umalis" sabi ko and closed the bag na dadalhin ko, "Sigee see you tomorrow Iaaan!" sabi niya, "Byeee!"
After ending the call, binuksan ko agad yung profile ni Seph and chinat ko siya.
Ian: Babyyyyy
8:04pmJoseph: Yes po?
8:04pmIan: Wala HAHA excited lang ako
8:05pmJoseph: Ako rin HAHA
8:09pmIan: Bat antagal mo magreply?
8:10pmJoseph: Nagaayos po kasi ako ng gamit
8:11pmIan: Ah sige sige HAHAHA
8:11pmIan: Good night babyy
8:15pmJoseph: Agad? :<
8:16pmIan: Yes HAHAHA para maaga ako bukas
8:16pmJoseph: Sige HAHA goodnight
8:17pmIan: Night nightt I love youu
8:17pmJoseph: I love you too! Sleepwell!
8:18pm, seenAfter my chat with Seph I immediately went to bed para may time akong magayos bukas. "Good night world. Another day tomorrow" sabi ko and drifted off to dream land.
--To be Continued--
YOU ARE READING
The One That Got Away //YanSeph//
Fanfiction--Wattpad Version --Original story by: Yan Seph Writers (Facebook) Written by me and reposted here (2nd ongoing story)