"Class may mga new students nga pala tayo! Kindly introduce yourselves." sabi ng teacher pagkapasok namin sa room, "I'll go first! Hello guys! My name is Carla May Zara! Uhmm I do cheerleading guys! Mahilig akong sumayaw and hope to be friends with you all!" sabi ni Carla ng tuwang tuwa.
Buti pa siya nakakaya niya yung pilipat lipat ng school, "U-uhm H-hi guys, uhmm my name is Ian Carl De Jesus... And yeah.." tumahimik yung buong classroom.
"Err- yun lang?" tanong ng teacher, "Uhm.. Opo.." tinitigan lang ako ng teacher, "Ian hobbies and stuff." bulong sakin ni Carla, "Oh- uhmm.. I like to dance, and to cook.. Uhmm yeah that's it.." nag nod yung teacher and sabi niya, "So ayun guys iwelcome natin sila, uhmm dun kayo umupo sa last row."
"HAHAHAHAH"
"Awwwh nadapa siya ohhh kawawa namann"
"HAHAHA tayo ka naaa!"
Yan ang mga narinig ko, nang nadapa ako dahil sa paa ng isang babae. Lumingon ako sakanya and dapat magagalit, "Ano b-"
"Ano? Galit ka naaaa?" sabi niya, "Kawawa ka naman, tignan mo kasi dinadaanan mo.." asar niya sakin, "Tama na yan! Maupo na lahat!" suway ng teacher namin. Naupo na kami at nagsimula na yung klase.
"Class dismissed!" at umalis na yung teacher, inayos ko na yung mga books ko, "Joseepphhh!!!" sigaw nung babae kanina, "Hey ano tara n- Hi Ian!" lumapit si Joseph sakin completely abandoning yung, girlfriend niya ata yun, "Uy! Masama yung hindi ka nag greet sa tao baka hindi mo lang alam."
"Ano ba gusto mo samin? Kanina ka pa." tumingin kami ni Carla kay Joseph, "Chill! HAHAHA gusto ko lang makipagkaibigan okay?" sabi niya, "Pwes ayoko"
"Seph baby bat mo ba kinakausao yan?" sabi nung girlfriend niya, "Sshhh!"
Natawa ako sa ginawa ni Seph sa gurlfriend niya and then we just left para hanapin sila Zed at Vien.
"Anong next class niyoo?" tanong ni Zed, "Music Class" sagot ni Vien, "Ay parehas tayo" sabi ni Carla, "Hmm.. I think I have dance class..?" sabi ko, "HAHAHA kaklase kitaaaa! And also SeducThree and their girlfriends"
I don't really care about them, gusto ko lang makatapos ng pagaaral and fast para makakuha ako ng sarili kong house and stay in one place.
"Wha the-!"
--To Be Comtinued--
YOU ARE READING
The One That Got Away //YanSeph//
Fanfiction--Wattpad Version --Original story by: Yan Seph Writers (Facebook) Written by me and reposted here (2nd ongoing story)