I woke up with a very very bright surrounding, "Urgghhh.." I sat up and tinignan ko yung paligid ko immediately noticing the word 'Clinic' hays, what happened? Biglang narinig kong bumukas yung pinto. I don't know why pero I hoping for him to show up, "Hey" nakita ko si Alienah, "Hi..."
"Mukhang iba ata ineexpect mong dumating?" sabi niya and tumingin ako sakanya, "No, not really." I was expecting him, not you, "Yeah iba ineexpect mo, sorry may announcement kasi yung principal kaya busy sila." sabi niya, "Eh ikaw? Bat ka andito?" tanong ko sakanya, "Tumakas ako, it was very boring." sabi niya and sat beside me, "Hmmm. Okay." sabi ko and sat there quietly, "You were expecting that guy Joseph weren't you?"
"What? No." sagot ko sakanya, "Ano bang gusto mo sakanya?" tanong niya, "Di ko alam. Parang sira diba? Hindi alam." sabi ko, "Hmm.. Okay lang yan." sabi niya, "I hope so." I checked the time and hinanap yung phone ko, biglang pumasok si Seph, "Ia- Alienah? Bat ka andito?" sabi ni Seph, and tumabi sakin, "Wala. Sige Ian alis nako. It was nice talking to you!" she kissed my cheeck which shocked me, "Byee"
Tumingin ako kay Seph and he has a cute pout on, "Bakit?" sabi ko sakanya, "Wala, you seem to like her." sabi niya, "Sus selos ka naman." sabi ko, "Luh? Di kaya" sabi niya and rolled his eyes, "Wow di pa selos yan ah." sabi ko habang tumatawa, he face palmed himself and sabi niya, "Kamusta ka na? How do you feel?"
"Better. I was just really dizzy." sabi ko, "Ano bang nangyari?" tanong niya, "Flashbacks. The way you left. The way we fought. The way I cried. The way I suf-" he hugged me, "I'm sorry. Sorry. Sorry talaga sa mga ginawa ko. I- I-" he rambled and rambled about how sorry he was dahil sa mga ginawa niya, "Seph it's fine. Calm down. Okay na tayo okay?" sabi ko, "But-" "Gusto mo ba galit ako? Gusto mo ata eh. Okay di tayo bati." sabi ko and lumingon sa kabilang side
"HAHAHA galit ka na nyan? Sorry na, bati na tayo." sabi ko, "Sige na nga bati na tayo HAHAHA" I hugged him and he hugged me back, "Clinic to, kung maglalandian lang kayo umalis na kayo." sabi ni Zed habang umupo sa isa pang upuan, "Panira naman to" sabi ni Carla, "San kayo galing?" tanong ko, "Wala HAHAHA may inannounce yung principal samin." sabi ni Carla, "Bati na kayo?" tanong ni Zed, tumango kami and ngumiti si Carla. At the end of the day hinatid ako ni Seph and I rested for the whole evening.
--To be Continued--
YOU ARE READING
The One That Got Away //YanSeph//
Fanfiction--Wattpad Version --Original story by: Yan Seph Writers (Facebook) Written by me and reposted here (2nd ongoing story)