CHAPTER 15

3.1K 52 0
                                    







"Mads, tara na!" As you all can read ano, day 2 na at si Maddie pa rin ang kasama ko ngayon.







"Saan ba kasi tayo?"






"Swimming nga! Around Batangas lang!"






Lumapit sya sakin at binatukan ako. "Ulol! May gusto ka lang kamo makita!"





Yes. She knew na kung bakit ko sya kinukulit kahapon at kanina.





"Sumama ka na kasi!" Pagpipilit ko sa kanya.





"Ayoko nga sabi, marami akong gagawin" sabi nya at natawa ako dahil naglalagay na sya ng damit nya sa bag na dadalhin nya.






"Gaya ng pag iimpake? Hahaha you cannot resist me talaga noh? Alabyu!"







"We're here!" Sabi ko at nauna nang bumaba sa kanya. "Dont worry uuwi rin tayo agad, malay mo kasi diba ma tripan nya mag beach ngayon tapos dito sa Batangas nya trip,"








"Yang mga imahinasyon mo kakaiba rin eh noh?"






"Oh! Oh! Babatok ka na naman!" Ilag ko sa kanya nang akma nya akong babatukan. "Hindi na ako nag check in sa hotel cause may mga cottage naman dyan, hindi naman tayo pumunta dito para matulog,"









"Kunat mo!"






"Wooooh! Saraaap!" Sigaw nya pagtapos nya umahon. "Ang saya dito Bei!"







"Kita mo na tapos nag iinarte ka pa sumama!" Sabi ko at kinuha ang camera ko "Picture tayo!"






Madaming picture pa ang tinake namin at saka kami nag swimming magdamag hanggang sa inabot na kami ng hapon.





"Mag ayos ka na para hindi na tayo abutin ng gabi" sabi ko habang inaayos ang gamit ko. Tapos na kami parehas mag shower kaya inaayos na lang namin gamit namin. "Sa condo ka na lang ha? Mag oorder na lang ako since parehas tayo pagod eh hahahah"







Tumango na lang sya at mukhang inaantok na kaya naman mabilis lang din kami nakauwi.







"Here, kain na" sabi ko at inabot sa kanya ang inorder namin. "Pakabusog ka"






"What!?!? Grabe naman!" Nagulat ako nang bigla syang magsalita nakita nya naman ako kaya hinarap nya sakin ang cellphone nya.







"Hahahaha," natatawang sambit ko.







"Don't tell me..."






"Yes hahahaha!"







"Grabe ka! Hindi ka ba napapagod? Tignan mo tuloy 'tong mga 'to tuwang tuwa na naman!" Sabi nga habang naiiling.







"Hayaan mo na hahaha"





"Si Jho ba niyaya mo?" Tanong nya bigla.





Nagkibit balikat lang ako sa kanya. "Sya bahala kung pupunta sya or hindi"






"Pano yan pag nagkita kayo?" Napangiti naman ako sa sinabi nya "Adik!"







"Ewan hahaha baka kami talaga"





"Pano kung hindi?"





"Edi hindi! Ano ba! Bakit ba ganyan mga tanungan mo, paaalisin kita dito, tamo!"






"To naman, di pwede magtanong?"






"Hindi lalo na kung ganyan tanungan mo!"






"Leche matulog ka na!" Sabi nya sakin kaya natawa ako sa kanya.






"Joke lang babe! Goodnight, labyu!"







It's the 3rd day.

Unexpected LoveWhere stories live. Discover now