CHAPTER 49

2K 49 8
                                    







"Jana! Tell them I want to talk to them. Now." Sabi ko agad kay Jana matapos sabihin ni Maddie na ikakasal si Ged kay Jho.








Damn No!





Agad kong pinaayos ang conference room dahil doon ko balak makipag usap sa kanilang dalawa. "Anong sabi?"








"They're on their way na daw,"






Ang tigas! Talagang mag kasama pa sila!






Ilang minuto lang naka lipas nakarating na rin sila at kaharap ko na sila ngayon. Walang nag bago kay Jho at napansin kong hindi nya na suot yung necklace nya. Agad kong tinignan ang daliri nya at may nakalagay ditong singsing.








Am I too late?








"Are the materials are complete na ba for my house?"







"Yes." Simpleng sagot ni Ged habang naka tingin sa cellphone nya.







"I'm sorry pero ayoko sa lahat yung kinakausap ko pero nasa iba yung atensyon. Nakaka bastos." Sabi ko at tumingin kay Jho na agad namang umiwas ng tingin.









"Sorry, I was talking to someone. As I was saying, yes the materials are completed na. Ikaw na lang hinihintay mag sign ng contract para masimulan na 'to."









"Where's the contract?" Tanong ko sa kanilang dalawa. May nilabas naman si Jho sa folder na dala nya at inabot sakin ang isang papel.








Pinirmahan ko na agad 'to para matapos na 'to. "I will visit once or twice a week. I have to go. Thanks for your time," sabi ko sa kanila at ngumiti ng bahagya. Nakipag shake hands muna ako sa kanilang dalawa kahit pag dating kay Jho ay medyo nagka-ilangan pa kami pero binalewala ko na lang.










"Hays," buntong hininga ko nang makapasok ako sa kotse ko. "So totoong ikakasal ka na nga." Sabi ko habang naka tingin pa rin sa bintana ng conference room.








Napa iling na lang ako at nag drive na pauwi sa bahay. "I'm here!" Sabi ko at agad kong niyakap si Mommy at Daddy nang makita ko sila.








"Any updates with your dream house?" Tanong sakin ni Mommy.







"Yes, Mom. Masisimulan na po sya I think the day after tomorrow," sabi ko sa kanya.






"Who's the Architect?" Tanong ni Daddy.







"Jhoana."

Unexpected LoveWhere stories live. Discover now