CHAPTER 64

2K 40 5
                                    





"Bea!? Anak, come here please, sinugod ang Daddy mo sa hospital," bungad ni Mommy pagkatapos kong sagutin ang tawag.









It's 3 Am.








Agad akong nag bihis at nang matapos mabilis akong nag drive papunta sa hospital. 'Not now, Dad.'








"Mom! What happened?" Agad kong tanong nang makita ko sila ni Kuya. "Bakit nandito si Daddy!?"








"Bea, calm down, biglang nagkaroon ng heart attack si Daddy, sabi ng nga Doctor dumagdag din daw yung stress dahil siguro sa nangyayari sa company natin," Paliwanag sakin ni Kuya.









Sinilip ko si Daddy na inaasikaso ng mga Doctor ngayon at kung ano anong aparato na ang nakakabit sa kanya. I can't stand seeing hin like this.








"Ngayon lang ako hihiling baby, pagbigyan mo naman na si Daddy,"









Agad akong napapikit ng maalala ko yung sinabi nya sakin kanina. Habang nakayuko ako biglang may yumakap sakin.








"Shh, I love you and I got you,"









"Love, may pasok ka ng maaga bakit sumunod ka pa dito?" Tanong ko nang mahimasmasan ako.









"Hindi kita pwedeng hayaan mag isa," Sabi nga at sinandal ang ulo nya sa balikat ko. "Patulog ako ha? Inaantok ako eh hehehe," sabi nya at nag pacute pa. Hinayaan ko na lang sya.









"Anak, pwede na daw pumasok kaso hindi tayo pwede mag sabay sabay, mauna ka na gusto mo?" Tanong sakin ni Mommy.









"Hindi na po, mauna na po kayo. Mamaya na po pag gising ni Jho," tumango lang sya at pumasok sa E.R kung nasaan si Daddy.









Hindi na ako natulog at hinihintay ko na lang nagising si Jho. "Hindi ka natulog?" Tanong nya nang magising sya.









"Hindi eh, hinihintay kita, halika punta tayo kay Daddy, miss ka na daw nya eh" sabi ko at ngumiti.









"Gising na si Tito?!" Tanong nya at excited na tumayo.









"No pa, I mean nung nakaraan lang sabi nya miss ka na daw nya hahahaha!"









Inirapan lang nya ako at nauna nang pumasok. "Hello Tito! Nice to meet you po, charot! Hahahah. Titoooo pagaling ka po ha? Aasarin pa po natin 'to," sabi nya at tinuro ako.










Nagpaalam naman muna sya na bibili lang ng pagkain at iniwan ako. "Daddy, gising ka na hindi ako sanay makita na nandyan ka eh," sabi ko habang nakayuko.









"Daddy, gagawin ko na yung request mo gumising ka lang dyan, I'm sorry dahil sa sinabi ko kanina kaya nandyan ka ngayon,"

Unexpected LoveWhere stories live. Discover now