"Sabe, promise mo sakin na kapag nagkita ulit tayo bibigyan mo ulit ako nito ha?"Tumango tango naman sya. Ang cute cute nya talaga! "Oo naman Louisse, Tsaka ang lakas ng pakiramdam ko magkikita ulit tayo eh"
"Sige na kailangan na namin umalis eh, bye! Again, happy wedding ulit sa parents mo!"
Tumingin naman ako kay Jho na ngayon ay nakatingin sakin.
That Sabe is me. iSABEl Beatriz.
"Jho," tawag ko sa kanya nang mapansin kong umiiyak na sya. "How..how did you find this ring?"
Funny how we met. Sa wedding pa talaga nila Mom and Dad.
"You totally forget about me, kung hindi ko pa nahanap ito malamang nakalimutan mo na you promised to me,"
Umupo naman ako at hinawakan ang pisngi nya. "But I promise naman na papakasalan kita diba?" Tumango tango naman sya.
"Matutupad pa ba 'yon Beatriz?" Tanong nya habang nakayuko.
"Oo naman, Let's just wait for the right time, don't worry I still love you. Walang makakapantay sayo,"
"Yung bahay mo, akala ko iba na makakasama mo 'don,"
"Iba na nga, ang titira na 'don si Sabe at Louisse. Hindi si Bea at Jho."
Hinampas naman nya ako ng mahina. "Sira ka talaga! Pero bakit ba 'Sabe' binigay mong pangalan mo sakin?"
"Wala lang trip ko lang, baka hanapin mo facebook account ko, stalk mo pa,"
"Wow ang kapal natin banda dyan ha? Bwisit 'to pero totoo naman. Tulog na! Para magaling ka na agad!"
"Kiss ko muna,"
"Kiss mo pwet ko,"
"Ay talaga! Akina!" Sabi ko at tumawa ng tumawa dahil namula sya. "La ka pala eh!"
"Siraulo! Goodnight!"
"Goodnight! Loveyou!"
"Labyutu"
Kahit masakit pa ang katawan ko hinayaan ko syang makatulog sa braso ko dahil alam kong komportable sya sa ganong pwesto.
"Funny how we met noh?" Para ako ngayong baliw dahil kinakausap ko si Jho kahit na tulog na sya. "Hindi ko inaasahan na magkikita ulit tayo, baka tayo talaga,"
"I'm sorry but I need to go. As soon as possible. Medyo matatagalan ako don pero sana pag balik ko ako pa rin,"
Inayos ko ang higa nya at mabuti na lang hindi sya nagising.
"Paki tuloy yung bahay natin ha? Babalik ako, babalikan kita."
YOU ARE READING
Unexpected Love
FanfictionWhat if we are really meant for each other but we're always in the wrong time and place. Would you still wait for me? Will you still fight for us until our dreams come true?