CHAPTER 26

2.4K 42 1
                                    






Weeks passed by at hindi ko maintindihan kung bakit biglang umalis si Bea sa Batangas. Okay naman kami ah.






Tsh paparamdam daw nyang mahal nya 'ko pero nasaan sya ngayon?! Nalaman ko namang may pa party mamaya ang team besh kaya excited ako dahil alam kong makikita ko na naman sya don.








"Yea hahaha akala mo ba mahal ko talaga 'yon? Of course not! Ginagamit ko lang yun buddy for our company, she's a well known architect kaya mas mapapadali na lumapit samin ang mga client knowing na girlfriend ko ang isa sa mga Maraguinot,"







Agad na tumulo ang luha ko matapos ko marinig ang salitang 'yon mula kay Nico.







"Masyado syang nagpapaniwala na kaya kong saktan si de leon haha. Eh ni mahawakan nga hindi ko magawa, patayin pa kaya? Masyado nyang mahal na mahal si Bea hahaha"







Lumapit ako sa kanya at agad agad ko syang sinampal.






"Napaka hayop mo." Sabi ko sa kanya at iniwan na sya mag isa. Naramdaman ko na lang na may tumutulo na palang luha sa mata ko nang makasakay ako sa kotse ko.







'Buti na lang hindi pa kita minahal ng todo. Akala ko nag bago ka na hayop ka.






Ilang oras lang ang hinintay ko at nag bihis na 'ko para mamaya.







"Ju! Si Bea nakita mo na?" Tanong ko sa kanya ng makarating ako.







"Grabe? Wala man lang Hello Jia, I miss you. Bea talaga kagad?" Pag rereklamo nito.









"Ano ka ba naman Jia alam mo namang first word nyan ni Jho nung sanggol eh 'Bea' hahahaha" sabi ni Ate Ella kaya tumawa sila ng tumawa.









"Ge lang tumawa lang kayo ng tumawa." Sabi ko sa kanila at natahimik naman sila. "Asaan nga?"








"La pa te! Kasabay yata si Maddie" agad namang kumunot noo ko sa narinig ko. "Ayan na pala eh," sabi nya kaya agad akong napalingon sa likod ko at nakita si Bea na kasama nga si Maddie.









"That should be me, holding your hands" pag kanta ni Jia na wala naman sa tono kaya sinamaan ko sya ng tingin.






Uminom lang ako ng uminom hanggang sa hindi ko na napansin na may tama na pala ako.






Tinawag ko si Bea dahil gustong gusto ko syang makausap.




Nag kwento ako sa kanya, nag rant about Nico hanggang sa hindi ko na napigilan sarili kong itanong 'to sa kanya.



"Ano kayo ni Maddie?"  Tanong ko kahit medyo kinakabahan ako sa isasagot nya.






"Are you jealous?" Pang aasar nya sakin kaya nahampas ko sya, oh well totoo naman. "We're friends hahaha people always misunderstood our closeness... just like us before. Ang pinagkaiba lang, naging real tayo hahaha"







Hindi ko alam pero tuwang tuwa ang puso ko nung narinig ko yung sagot nya. May pag asa pa.






"What if I didn't cheat? What if you let me explain what totally happened that night?" Sabi ko sa kanya pero hindi ako nakatingin sa kanya.







"Jho"









"Three days from now, if we met accidentally I'm gonna win you back, but if not, fate isn't really with us"

Unexpected LoveWhere stories live. Discover now