CHAPTER 47

2.1K 57 11
                                    





Ganon naman talaga ang buhay. Minsan hindi natin kailangan ng isang tao para matupad ang pangarap natin.







Masakit man para sakin na hayaang mawala ang isa sa pangarap ko but I know if the two person are really meant for each other, then they will find a way to go back in each others arm.









Jho and I separated our ways months ago. She finally achieved her dream to be a famous architect here in Philippines. While me? I finally make my own name in Volleyball.








"Bea!" Napalingon naman ako sa tumawag sakin. It's Jana.






"Boo!" Lumapit ako sa kanya. "Hindi ko inexpect na bibisita ka ngayon, akala ko forever ka na sa San Francisco eh" sabi ko at tumawa ng bahagya.







"Sira! May news kasi ako sayo! Hindi ko alam kung good or bad 'to para sayo pero sakin it's a good news."







"It is what it is," simpleng sagot ko sa kanya at tumawa. "Oh eh ano nga 'yon?"







"Yung ipapatayo mong bahay sa La Union," sabi nya at huminto.







"Oh ano meron? Nakahanap ka na ng Engineer at Architect para 'don?"







"Oo nga at ang problema eh yung girlfriend mo ang nakuha ko at si Engineer Cotoco,"







"Correction, ex-girlfriend," sabi ko at inirapan sya.







Napaka ganda nga naman ng timing oh, galing! Yung ex ko pa talaga gagawa ng interior para sa pangarap naming bahay. Tsk tsk.






"Okay, walang problema sakin. That's good. Kailan daw pwede sila ma-meet?"







"Anytime naman daw, it depends on you na nga daw sabi nung mag jowa eh,"







Did I hear it right? Mag jowa?







"What?!" Gulat kong sabi sa kanya. "Oh Sorry I didn't mean to,"







"Secret ko na kung sino yung mag jowa na 'yon!"






Hindi ko na pinansin ang sinabi nya at inayos ko na ang sarili ko dahil may kailangan akong tapusin ngayon.







"Good morning Ma'am Bea," bati sakin ng guard nang makarating ako sa company namin.







Ngumiti lang ako sa kanya at nag tuloy tuloy na maglakad papasok. "Dad, pinatawag mo raw ako? Is it really important? I have something to do,"








"Sitdown," uto nya kaya sinunod ko sya. "What exactly happened to the both of you," diretsong tanong sakin ng daddy at hindi ko alam ang sinasabi nya.







"Dad? What are you trying to say?" Nagtataka kong tanong sa kanya.







"You and Jhoana? What exactly happened that night?"







"Dad we both know that time is important in a relationship right?" Tumango naman sya sakin, "Siguro...parehas naming hindi nabigay yun sa isa't isa kaya kami naging ganito,"









"I want you to win her back."

Unexpected LoveWhere stories live. Discover now