CHAPTER 24

2.5K 43 0
                                    





"Jho, can we talk?" I said as we get out inside the Arena. "Later?"






"Beatriz, may problema ba?" Tanong nya at hinawakan ang kamay ko. Umiling iling naman ako.






"Wala, love, sige na mauna ka na mag bihis and then we'll talk."





Napabuntong hininga naman ako pagtapos nyang mawala sa harap ko. How can she pretend that she didn't cheat?





"Love," sabi nya nang makita ako.






"Jho, ayoko na," Napatigil naman sya sa sinabi ko.






"Anong ibig mong sabihin?"






Kakatapos lang ng season 80 at hindi kami nakapasok sa finals.






"Pagod na ako, ayoko na. Itigil na natin 'to"









"T-Teka lang naman Bea, bakit?"




"Jho, alam ko namang hindi ka na masaya sakin, kaya kahit ang sakit, sige.... I'm letting you go."









"Ano bea?! Ganon na lang kadali yon? Bakit? May iba ka na ba? Mas maganda ba sya sakin? Mas maputi? Ano? Tangina naman eh!"








"Ako ba ang may iba Jho, o ikaw?"







Natigilan naman sya sa sinabi ko. That's it. Alam ko naman na hindi na ako.









"See? Alam ko matagal na. Napalitan na ako ni Nico dyan sa puso mo. No wonder maging kayo agad" pagkatapos kong sabihin yun, nakaramdam ako ng palad sa pisngi ko.











"Who are you to judge me? Wala ka namang alam. Puro ka kasi selos!"











"Magsusumbatan na ba tayo ngayon Jho? Bakit sino ba naunang ma fall out of love satin? Ako ba?"













"Hindi totoo yang sinasabi mo."






"Eh kung hindi totoo, bakit nakita ko kayong magkahalikan?"







Well that's reality. Hindi natin alam kung kailan tayo lolokohin.



"Wala kang alam Bea," sabi nya at pinunasan ang luha nya. "Kung may alam ka, hindi mo ako iiwan ng ganon ganon lang. Walang pali-paliwanag, iniwan mo ko"







"Bakit? Kung tatanungin ba kita kung bakit mo ko niloko, magsasalita ka ba?" Matigas kong tanong sa kanya.






Naghintay akong magsalita sya pero walang lumabas sa bibig nya.






"Kita mo na? Maski ikaw, alam mo sa sarili mo na kapag tinanong kita hinding hindi mo rin sasabihin kung bakit mo nagawa yon"






Tinignan ko sya saglit bago ako magsalita ulit. "Tell me now Jho, saan ba ako nag kulang sayo?"






Umiling naman sya na sunod sunod. "H-hindi Bea, w-wala, wala kang pagkukulang, sobra sobra ka pa nga.. I'm sorry"







"Then, bakit mo ko niloko? Paano nyo nagawa sakin yun?" Umiiyak na tanong ko sa kanya.






Pakshet naman! Sabi ko hindi ako iiyak eh!








"H-hindi ko alam.."






Aaminin ko, nasaktan ako ngayon sa sagot nya. Puctha! Niloko nya ako tapos hindi nya alam yung dahilan? Ang gago naman nun!








"Mauuna na ako. Kung babalik ka sa loob, mag iingat ka. Don't worry this will be the last time. Pakisabi na lang sa kanila emergency. Salamat"





"Bea teka lang naman," Sabi nya at hinawakan ang kamay ko. "Mahal kita,"







"Jho stop playing games here! Kasi kung yun yung gusto mo? Kayang kaya kong makipag laro sayo!" It's not my intention to shout her but I'm also human. A human who also have a feelings.








"Let me explain Bea," sabi nya at umiling iling naman ako sa kanya.








"No need, nakita ng dalawa kong mata kung paano nyo 'ko niloko,"

Unexpected LoveWhere stories live. Discover now