CHAPTER 17

3.2K 70 0
                                    










Nakatanggap naman ako ng hampas sa kanya. "Akala ko huli na 'ko! Bigla tuloy ako nagsisi bakit nagpabebe ako ng  3 days!"






Natatawa ko naman syang tinignan, "You really think na may iba pa 'kong mamahalin bukod sayo? Sobrang labo non!"







"Pero Beatriz seryoso na nga,"






"Wala ng pagpapabebe! I love you!" Sabi ko sa kanya at ngiting ngiti naman sya.






"I love you too,"






"Happy Birthday to youuu~"





Nagulat ako dahil nandito na lahat ng team mates ko at may dala pa silang cake! "Woah, ang bilis naman nyan"







"Exactly 12 am." Nakangiting sabi nya, Ah, the smile that everyone loves to see. "Happy Birthday, Beatriz. I love you!"






"Thank you love!" Sabi ko as I kissed her on her cheeks.






"Teka, paano na ako Bea? Paano na 'tong anak natin ha? Paano mo 'ko nagawang lokohin!" Sabi bigla ni Maddie.






"Maddie, alam mo namang una pa lang diba, si Jho lang talaga," sabi ko at niyakap si Jho sa harap nilang lahat.








"Leche" natawa kami sa sinagot nya. Bitter.








"We start the party!" Sigaw nilang lahat kaya nakisabay na rin kami sa kanila.






Boo calling...



"Jho, Imma take this call lang ha?"





"Ay yung mga ganyan wala pang 30 minutes silang couple may iba na kagad na ka call!" Sabi ni Ate Ella nang makita nya kung sino yung caller. "Bigyan ng break!"




Tinignan ko sya ng masama, "Gusto mo break Te Ells?" Tanong ko at ngumiti sya bago tumango, "Okay you can go now, take a rest, have a break, enjoy... Guys! Mag goodbye na kayo kay Ate Ella gusto na daw nya mag break,"




"Bea!" Sigaw nya kaya tinawanan ko na lang sya.








"Sino ba 'yan?" Taas kilay na tanong bigla ni Jho kaya nabaling sa kanya atensyon ko.







"Jana Pages,"







"Oh" nag go sign lang sya at lumayo na muna ako para sagutin.







"Hello?"






"Happiest Birthday Bei! Wish you all the best!"




"Woah! I thought you forgot cause I am!"






"Hahaha sira ka talaga! Wait are you nasa Bar?"






"Yeah, with some friends, and yeah I almost forgot that today is my birthday na pala hahaha"






"You should enjoy the night! Gotta go Beibei!"






"Alright, thanks babe, see you real soon—" Hindi ko na natapos yung sasabihin ko dahil kusang nag end yung call at may tumama naman na kung ano sa ulo ko.







"Alam mo Jia Morado ayoko talaga sa lahat ng lugar ganitong mga Bar eh! Ang daming haliparot!"






"Maka banggit ka naman ng pangalan, Jhoana Maraguinot!"






"de Leon" singit ko kaya napa tingin sila sakin. "Love! Bakit mo 'ko binato?" Sabi ko at umupo sa tabi nya.







"Ang harot mo daw kase," singit ni Jia kaya tinignan ko sya. "Alam mo Jho, narinig mo 'yon? Babe tawag kay Jana! Sinasabi ko na nga ba eh!"







Tinignan ko lang si Jia ng masama "Hoy Jia kung ano ano na naman sinasabi mo kay Jho ah!"







"Kita mo na Jho! Jho na lang tawag sayo ngayon, kanina Love!"







"Babatuhin na kita Jia," umakto naman akong babatuhin sya. "Umalis ka na nga epal 'to"







"Hahahahahaha! Good luck! Break na yan Jho!" Sabi nya bago umalis. Nang asar pa talaga.








"Bakit 'babe'? Tanong ni Jho na masama ang tingin sakin. "Ano lahat kailangan may callsign, Beatriz?"







Lumapit pa ako sa kanya para maakbayan ko sya. "Of course not, kahit naman sino tawagin ko nun, ikaw pa rin tatawagin nitong puso ko," sabi ko at hinalikan sya sa noo. "Wag ka na magselos, Love"







"Di ko maiiwasan 'yon Beatriz," sagot nya.








"Bibigyan naman kita ng assurance araw-araw na sayo lang ako, na ikaw lang mamahalin ko love,"






"Siguraduhin mo lang!" Sagot nya at niyakap nya ako. "I Can't afford to lose you again,"








"Mas lalo naman ako, sobrang mahal na mahal kita eh"










"I love you," she said as she pressed her lips into mine.

Unexpected LoveWhere stories live. Discover now