CHAPTER 48

2K 41 0
                                    





"I'm breaking up with you,"








"Bea, bakit mo ginagawa sakin 'to" sabi nya habang nakayuko at umiiyak.







Gustong gusto ko syang lapitan pero kailangan kong panindigan kung anong sinabi ko.






Umupo ako sa tabi nya at hinawakan ang pisngi nya. "I know both of us will be better after this, I will always love you. Walang makakapantay sayo. Yung mga pangarap natin matutupad 'yun, wag ka mag alala"








"Beatriz please, ayusin naman natin 'to. Alam mong hindi na ako sanay na wala ka diba? Please Bea," pag mamakaawa nya pa.








"Jho I'm sorry, I really am,"






"Babalik ka sakin?" Tanong nya na parang bata.







"Yes, I will always comback for you, kapag natupad na nating yung pangarap natin, ikakasal pa rin tayo ha?" Tanong ko sa kanya at tumango tangonamna sya. "I love you,"










Umalis na ako at pinunasan ang luha kong tumulo na. 'I'm sorry,"











"Dad you know, I can't." Matigas na sabi ko sa kanya. "I'm sorry pero hindi kita kayang pag bigyan ngayon," sabi ko at napayuko na lang.







"Akala ko ba you promised to her na babalikan mo sya? Bea, you know how much I hate people who's not fulfilling their promise to someone."








"Dad," sabi ko sa kanya habang nakayuko. "Give me some time, i'm sorry." Yun lang ang sinabi ko at lumabas na. Agad naman akong nag tungo sa office ko para makapag isip isip.









Kung babalik ba 'ko may babalikan pa ba ako?





Napahawak na lang ako sa sentido ko dahil sa pag iisip. Ilang bwan na rin ang nakalipas. Not to mention na dumaan na ang pasko at bagong taon.








"Bea?" Rinig kong may kumakatok sa pinto kaya sumigaw akong pumasok na lang.








"Are you okay?" Tanong ni Maddie.







"No, i'm not," simpleng sagot ko sa kanya habang naka hawak pa rin sa ulo ko. "Hindi ko na kaya, Mads. Akala ko makakabuti 'to samin, late realization na pwede pala naming abutin pangarap namin ng magkasama,"










Agad ko namang pinunasan ang luha na tumulo mula sa mata ko. Hindi ko na alam ang gagawin ko. Yes, I will admit na I promised to her na babalikan ko sya pero hindi ba pwedeng wag na lang gawin 'yun?










"Bei, let it out. Andito lang ako" sabi nya at niyakap ako kaya hindi ko na napigilan ang sarili ko. "Tuwing tayong dalawa lang ang magkasama parati ka na lang nasasaktan dahil kay Jho,"









"Oo nga eh," sabi ko at medyo tumawa pa. "Thank you." Sabi ko sa kanya at ngumiti na lang sya.








"Balita ko sya daw titingin para sa interiors ng bahay mo? Or should I say nyo?" Natatawa nyang tanong sakin kaya napaniling na lang ako.









"Yeah, sya yung nakuha ni Jana eh. Engineer si Ged." Sabi ko sa kanya habang naka ngiwi.








"Oh balita ko ikakasal na yung Engineer na pinagseselosan mo ah?" Sabi nya kaya napatingin ako sa kanya.








"Excuse you, never ko syang pinagselosan." Sabi ko sa kanya.








"Malugi man 'tong company mo?" Yes. You read it right. This is now MY company. Niregalo na sakin ng parents ko since may tiwala naman sila saking kayang kaya ko 'to palakasin pa lalo.









Binatukan ko naman sya sa sinabi nya. "Sinasabi mo! Okay fine, slight"







"Mamatay?" Sabi nya na parang nang aasar pa.









"Okay, nag selos ako sa kanya. Pero I don't even care kung ikakasal na sya. Ang gusto ko lang gawin nya ng maayos bahay ko. That's all."










"Kahit kay Jhoana sya ikakasal?"

Unexpected LoveWhere stories live. Discover now