Dear diary,
-------Abot langit ang kaba ko habang nasa tapat ako nang kuwarto ni Kuya Kenzo. I was still wondering how I was going to start talking to him.
"Hi Kuya! May kaybigan kasi akong nag ha-hanap nang jowa, baka gusto mo i reto kita?" Wala sa sariling sambit ko. Napa kamot tuloy ako sa ulo ko, pa ano kung na rinig niya 'yon.
Ang landi naman nang dahilan ko! Parang desperada na talaga si Tyra sa dahilan ko kahit ang totoo ay ma ki-kipag meet up lang naman talaga.
"Kuya may i me-meet ako sa su-sunod na araw, I was busy that day, I just want to ask you if it's okay na ikaw na lang ang pumunta?" Right! Pa ano ako naging busy sa araw na 'yon eh Saturday nga! Ang galing din mag isip ni Tyra nang date nang meet up, holiday pa talaga.
I was about to knock the door pero binaba ko na lang ulit ang kamay ko, napa sabunot ako sa buhok ko nang dahil sa inis. Ano ba 'yan parang kahapon kabisado ko pa 'yong line ko kung pa ano ko i e-explain kay Kuya tapos ngayon hindi ko na ma alala.
Tinitigan ko ang pintuan nang kuwarto ni Kuya, huminga ako nang malamin, exhale, inhale!
Hindi na ako nag dalawang isip pa, hinawakan ko ang door knob at pinihit ito, naka pikit pa ako habang binubuksan ko 'yong pintuan nang maramdaman kong na buksan na siyempre binuksan ko na rin ang mga mata ko.
I glanced around at my brother's room, there's a sliding door near the bed covered with curtains, and a small coffee table next to the bed.
Napa ngisi na lang ako sa ginagawa ko, why would I get nervous if it's not my first time to go here?
I glanced around at my brother's room again, with a sigh of relief, realizing he was not in his room. Saan naman kaya pumunta 'yon? Tanong ko sa sarili ko.
Tumalikod ako at mag la-lakad na sana pabalik, ngunit may naka bunggo ako at muntik pa akong ma out balance pero buti na lang na control ko ang sarili ko.
"What are you doing here?" I was about to walk away, when I heard his manly baritone voice, I looked up and there he is standing in front of me with eyes full of curiousity, looks like he's wondering why I'm in his room.
"A-ahmm" Duhhness bakit nga ba kasi ako na u-utal he's my brother kaya dapat hindi ako kabahan! Ohh and he's not just my brother, he's my twin mas na una siyang lumabas kaysa sa akin kaya Kuya ko siya.
"Busy ka sa Saturday Ken?" I ask him. Naka tayo lang ako sa harapan niya, nag hihintay sa sagot niya, I looked at him from eye to eye, siguro gaya nang ginagawa ko, binabasa niya rin kung anong nasa isip ko.
"Hindi naman, bakit?" Sagot niya habang naka kunot noo.
"We need to talk." I answered and grabbed his arms not even waiting for his response. Dinala kami nang sarili naming paa sa may sala, hindi rin naman nag reklamo si Kuya Kenzo at sumama na lang sa akin.
YOU ARE READING
Identity Diary Of Cross Role Player
Teen FictionShe's lost in a fake world that not everyone knows it was existing. She doesn't want to leave that brotherhood even if they are all cross role player. She lives happily there not until she meets him, but little did she know he is also a cross role p...