Identity 86

48 9 0
                                    

Dear diary,

"Ano ba naman iyan bff, ikaw na nga lang ang hinihintay kahapon pati ba naman ngayon!" Who gave Shantelle permission to enter my room? Nakapamaywang si Shantelle na pumasok sa kwarto ko diary

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Ano ba naman iyan bff, ikaw na nga lang ang hinihintay kahapon pati ba naman ngayon!" Who gave Shantelle permission to enter my room? Nakapamaywang si Shantelle na pumasok sa kwarto ko diary.

Malay ko bang 5: 00 AM narito na sila ni Yurem para sunduin ako, "Ang sabu ni Aliyah bff 5: 00 AM dapat nandoon na tayo, hindi niya sinabing 5:00 AM ka pumanhik!" Akala ko naman nababasa ni Shantelle ang isip ko diary.

Sorry na 'no, kung alam ko lang na ganoon pala sana gumising ako ng 3: 00 AM para mag-ayos. I looked at myself one last time in the mirror, I was wearing a red dress and a black high heels. Okay naman na siguro ito.

I took my black shoulder bag and a gift, I also arranged the things I messed up earlier.

"Let's go!" Hinila ko na iyong braso ni Shantelle palabas sa kwarto ko bff, kung ano-anong bagay na naman kasi ang hinahawakan niya at ginugulo.

"Hi Kenzy!" Pang-aasar ni Shantelle kay Kenzo noong makababa kami ni Shan sa hagdan diary. Sinamaan nang tingin ni Kenzo si Shantelle pero tunawa lang ang bruha kong best friend, ang aga-aga kasi nang aasar.

"Hindi mo naman ako sinabihan Rish, model ka na pala ngayon," pang-aasar naman sa akin ni Yurem diary habang tinititigan niya ako. Medyo bagay talaga si Shantelle at Yurem diary dahil parehas silang mahilig mang-asar.

"Sorry, ako rin kasi hindi ko alam na model na pala ako." Ngumiti na lang ako nang hilaw kay Yurem  para hindi niya mahalatang napipikon ako diary.

We got in Yurem's car, "Hi Rish!" I was surprised when I saw Hena inside the car. Akala ko hindi pupunta sa bahay nila Aliyah itong bruha na 'to.

Tumabi na lang ako kay Aliyah diary. Hanggang sa nakarating na kami sa bahay nila Aliyah dahil malapit nga lang, hindi naman kasi sa kabilang baranggay ang bahay nila Aliyah diary.

"Sayang outfit mo Rish, marurumihan din iyan," ang ayos din nang pa good morning ni Aliyah, lahat na lang sila inaasar ako ngayon diary.

I wore an apron so that my dress would not get dirty, I also removed my heels first at pinahiramanako ni Aliyah ng slipper.

"Idadala na ba natin sa room ito?" Hena asked after we cooked carbonara, Aliyah just nodded at her in response.

Inilagay namin sa malinis na tupper ware iyong carbonara diary, pinaalalahanan pa kami ng Mommy ni Aliyah na ibalik daw namin iyong tupper ware.

"Masarap ba iyan?" Nakakibit balikat na tanong ni Lina pagkapasok namin sa room diary

"Oo naman, Kapag natikman mo makakalimutan mo pati pangalan ng nagloko sa'yo!" Ani Hena at inilapag niya iyong tupper ware sa mesa kung saan nakalagay iyong mga pagkain diary.

Napailing na lang ako kay Hena. I placed the gift in front of the Christmas tree before I sat down. We are just waiting for Ms. Veronica to start, it's already 6:30 AM so maybe after a while she will be here.

"Good morning class!" At dumating na nga ang hinihintay naming lahat.

We eat, played and enjoy. Naglaro rin naman kamj kahapon sa bahay nila Aliyah diary pero mas nakaka enjoy ngayon.

"Let's play guys!" At dahil bida-bida ang kaybigan kong si Hena diary, pumunta siya sa harap dahil may i-aannounce raw siya.

"Ano naman?" Tanong ni Andrea habang tinitignan iyong mga regalo sa Christmas tree diary. We all have that one classmate na sobrang excited sa exchange gift.

"Joke wala pala!" Ewan ko kay Hena diary, parang baliw. Bumalik na siya sa umuan niya at nag peace sign sa mga classmate kong ang sama nang tingin sa kanya ngayon.

"After we eat, we will exchange gift," ani Ms. Veronica habang hinahati niya na iyong grahams, tinakpan ko pa iyong tainga ko diary dahil ang lakas nang sigawan ng mga classmates ko.

"Bilisan mo nga bff, mamaya ma-ubusan tayo nang macaroni salad," hila sa akin ni Shantelle diary at nakipagsingitan sa mga classmates kong nakapila.

"Ako diyan hoy!" Awat ni Cayden kay Shantelle at tinulak siya, "Ladies first!" Ganti ni Shantelle sa kanya at nag hair flip pa.

Hindi na ako kumuha nang carbonara diary dahil natikman ko naman na iyon kahapon sa bahay nila Aliyah,  grahams at maraconi na lang ang kinuha ko.

"Ayy diet ka 'teh?" Tanong ni Hena sa akin diary kahit punong-puno pa nang friend chicken iyong bunganga niya. I just smiled at her.

It's not that I'm excited diary, I'm just thinking about who will give me a gift and what gifts I will receive.

At dumating na rin ang hinihintay ko, si Ms. Veronica lang din pala ang nakabunot sa akin diary. She gave me a white crop top na may tatak na bench. Maybe she knows why favourite brand and my kind of clothes.

Samantalang teady bear naman na hello kitty ang binigay ko kay Skylar diary. Ang sabi kasi sa akin ni Reinalyn hello kitty raw ang favourite ni Sky.

"Ganoon lang iyon Ma'am? Uuwi na kami?" Nanghihinayang na tanong ni Reema diary, hanggang 12: 00 PM lang kasi dapat kami rito sa school at mamaya magsasado na para siguradong naka-uwi na lahat ang student.

"Yes, and don't go anywhere. You can celebrate Christmas elsewhere with your friends, just don't do it today." Paalala ni Ms. Veronica sa amin diary. Kapag kasi lumabas kami at may trahedyang nangyari sa amin, school ang mananagot sa amin diary kung sakali.

"I've an idea!" Sigaw ni Aliyah diary at tumalon-talon pa na parang bata.

"What is it?" Tanong ko diary, we started walking towards the gate.

"Huwag na pala!" Bawi ni Aliyah, ang gulo rin pala ka-usap ni Aliyah diary. Akala ko si Hena lang ang magulo.

"Rishika, tayo na naman ang maiiwan." I don't know if what Hena said means anything else or not.

"Palagi ka namang iniiwan, hindi ka pa ba sanay?" Biro ko sa kanya diary, kumaway ako kay bff bago siya makasakay sa kotse at kumaway rin siya mabalik.

"Wala, tara na nga!" I wonder if Hena is also hurt sometimes or not, because she still looks cool and arrogant.

Magkauwi ko diary same routine, wala naman si Mommy at Daddy as usual, matutulog na sana ako pero naisipan kong mag-online. Hindi na nga lang ako nag online kahapon pati ba naman ngayon.

Sryv Webster:
I'm not playing with you.

Sryv Webster:
So what if I'm a man in real world?

Halos manglaki ang mata ko diary dahil sa message ni Sryv sa akin diary! Omg, hindi babae si Sryv!? Parang may kung ano sa katawan ko ang naging masaya diary.

Ano naman ngayon kung lalake siya diary? Bakit ba bigla akong na excite? Nakakagulat naman kasi itong bungad ni Sryv diary, nag log-out na lang tuloy ako at hindi nagreply.

The surprised,
Rishika

PS: I can't believe diary nxoagzhaishaiau.
PPS: I don't know what should I reply.

Identity Diary Of Cross Role PlayerWhere stories live. Discover now