Identity 87

39 8 0
                                    

Dear diary,

Sryv Webster:Why you didn't reply

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Sryv Webster:
Why you didn't reply.

Sryv Webster:
You still can't believe until now huh?

Sryv Webster:
How come when I say I like you, maybe you might even block me.

Exhale, inhale, exhale, inhale. Ano ba naman iyan diary, halos hindi ako makahinga sa message ni Sryv.

Masiyadong magandang bungad para sa umaga iyong chat niya, para akong tangang nakangiti habang nakatingin sa cellphone ko diary. Wait what, smile? Who said I was smiling because of Sryv?

And why should I be happy when he says he likes me. Wala ngang ibang ginawa ang babae-- lalakeng iyon para pestehin ako sa rpw diary!

"Rishika niyo in love na." I hid my cellphone when I heard Hena speak. Paano na naman ba sila nakapasok sa room ko diary?

Nakasandal si Hena sa may pintuan diary, habang nasa labas pa nang kwarto ko si Aliyah. "Ang sarap talaga makihiga sa ibang kama!" Biglang humiga si Shantelle sa kama ko diary pero hinayaan ko na lang.

Nakihiga na rin si Hena at tumabi sa akin diary, "May tinatago ka ano?" Ngumiti si Hena sa akin diary at kiniliti pa niya ako.

"Ang kulit mo, wala nga!" I just laughed rather than be annoyed. Si Hena kasi kiniliti pa ako.

"Hoy! Mga bruha umayos kayo diyan," sigaw ni Aliyah diary. May hawak siyang apat na papel habang nakatupi iyon sa maliliit, kung ano ang nakasulat doon diary, hindi ko alam.

"What's that?" I asked because I did not know what was written there. Umayos nang upo si Shantelle at ganoon din ang ginawa ni Hena diary.

"Uso kasi mag online at lumapag sa Rantahol," wika ni Hena diary, niyayakap pa niya iyong pink na teady bear ko, siguro may balak na naman siyang iuwi iyon.

We sat on the edge of the bed while watching what Aliyah was doing. "Kuha isa," inilahan ni Ali iyong palad niya kay Shantelle kung saan nakalagay roon iyong mga papel diary.

Even if they don't explain to me what we will do, I know what will happen. Siguro magbubutunan din kami diary? Tapos regaluhan.

Kumuha si Shantelle ng isa roon at binuksan iyong nakafold na papel diary, sisilip pa sana si Hena pero sinamaan ko siya nang tingin.

Umiling-iling si Shantelle habang tinitignan niya iyong papel diary. She fold the paper again and she return it to Aliyah.

"Ulit, nabunot ko sarili ko." Napabuntong hininga kaming tatlo  dahil sa sinabi ni Shantelle diary. Bumunot siya ulit and this time hindi na naulit.

Pagkatapos bumunot ni Hena diary ako naman. Kumuha ako ng isa at binuklat din, napangiwi na lang ako pagkatapos mabasa kung kaninong pangalan ang nakasulat doon.

"Regaluhan ko sarili ko," I folded the paper again and Shantelle and Hena did the same, maybe they get what I said.

Binalik namin kay Aliyah iyong papel at bumunot ulit si Shantelle, haggang si Hena at ako na. And this time hindi ko na pangalan ang nabunot ko.

"Sige tapos na, maari na kayong lumayas," pagpapaalis ko sa kanila diary at tinulak ko pa si Hena palabas sa kwarto ko.

Bigla akong hinampas ni Shantelle nang unan diary kaya binitawan ko muna iyong braso ni Hena, humarap ako kay Shantelle pero hinampas niya ulit ako nang unan sa mukha.

"Pillow fight!" Sigaw ni Hena at kumuha na rin si Aliyah nang unan panghampas.

Magkakalat na nga sila rito pa talaga sa kwarto ko diary. Pero okay lang! Basta silang tatlo ang kasama ko at kalaro ko, masaya na ako roon diary.

Three days straight puro paglalaro lang ang ginawa namin diary. Noong 14 sa bahay nila Ali, 15 kahapon sa Christmas party, tapos 16 ngayon sa kwarto ko.

May nasira pa nga akong unan diary dahil sa lakas nang paghampas, pero sabi ni Hena papalitan niya na lang daw. Dapat lang na palitan niya iyon diary, kung hindi ako ang mapapagalitan.

"Rishika wala bang pameryenda diyan?" Nakakibit balikat na tanong ni Hena diary at hinihingal pa ang bruha.

"Let's go downstairs." I went out of my room first and the three of them followed me.

I went to the kitchen and opened the refrigerator, I took out the bread, peanut butter and orange juice that was our snack.

Tumambay kami sa sala diary habang nanonood nang cartoons, hindi naman masamang bumalik sa pagkabata diary. Umalis din sila pagkatapos mag meryenda diary, nag-ayos ako mula sa kusina hanggang sa kwarto ko.

Sino na nga ba iyong nabunot ko kanina diary? Si bff pala, ano kayang regalo ko sa kanya? Ibabalot ko na lang si Yurem diary.

While I was cleaning I noticed something. My pink teady bear is missing and I already know who took it. Humanda ka sa akin Hena!

The happy,
Rishika

PS: Sana palaging ganito kasaya diary.

Identity Diary Of Cross Role PlayerWhere stories live. Discover now