Identity 96

122 10 6
                                    

Dear diary,

"I told you to stay away from him, now took at you begging him to comeback," Is Kenzo really my twin? Kung makapag salita kasi siya parang hindi ko siya kakambal diary.

I don't mind what he's talking about, I'm just sobbing. I can't believe he or should I say she did this to me. I thought his love for me was real. But I forgot that we are in the RPW, a fake world indeed. That's why his love for me was fake, just like the world where we are.

But it's so unfair because I didn't fake my love for him. Maybe this is the reason why I'm afraid to fell in love before in RPW, I'm afraid that--

"Mas tulog ka pa sa mantika gising na!" Kasabay nang sigaw ni Kenzo ay ang pag-ihip niya sa torotot diary dahilan nang pagkagising ko.

Kinamot ko ang ulo ko saka sumimangot diary, itinakip ko ulit iyong unan sa ulo ko saka nagkumot para hindi niya ako magulo. Grabe siya makasigaw, new year na ba?

"Ma-uubusan ka na nang macaroni, good night ulit." I heard someone close the door, maybe Kenzo came out.

Napilitan akong bumangon dahil doon sa sinabi ni Kenzo diary, ang kapal nang mukha nilang hindi ako tirhan nang macaroni eh ako nga ang nagluto roon!

Hindi pa nga nagring iyong cellphone ko, mas na-una pa ang bunganga nang kapatid kong gumising sa akin kaysa sa cellphone ko. It's already 11:30 PM, mas maganda na rin na maaga akong nagising diary kaysa late.

I comb my hair before going to the kitchen. Naabutan ko si Mommy, Daddy at Kenzo na naka-upo na at handa na mag salo-salo.

I give Kenzo a death glare when he almost took all the macaroni in Tupperware. Pero dahil likas na makapal ang mukha nitong kambal ko talagang kinuha niya lahat. Wala pang 12:00 AM pero ubos na macaroni namin grabe na talaga.

I walk straight into the refrigerator and I opened it. Akala niya siguro ma-iisahan niya ako, kinuha ko iyong Tupperware na nilagay ko sa pinakababa na part nang ref saka ko binuksan diary.

This is the reason why I want to make macaroni salad, nagtago ako nang kaunti diary dahil alam kong pag-aagawan na naman namin ni Kenzo ito.


𝙳𝚒𝚜𝚒𝚊𝚛𝚙𝚒 𝙼𝚊𝚒𝚗

11:50 PM

Yro:

Grabe kayo mamatay na magchange name nitong main.

Lux:
Ayocco.

Yum:
Anong oras na ebarg si Fate siya pa una natulog.

Dane:
Hindi na ba magigising si Fate bukas?

Darylle:
Brb vc lang kami ni Caira.

Shan:
Sige brb vc lang kami ni Yurem.

Kyron:
Grabe ka na Shantelle ilang araw na lang 2020 na marupok ka pa rin.

Shan:
Grabe ka na Reina ilang araw na lang 2020 na mapang-asar ka pa rin.

Sceven:
Tatalon sana ako sa new year kaso 17 na ako.

Yro:
Meet up lang sa 2020.

Lux:
Gusto ko rin meet up mga sis.

Keith:
Kakapal nang mukha niyo magplano nang meet up wala naman kayong pera.

Fate:
Bakit kayo mag me-meet up taga manila ba kayo.

Arex:
5 mins na lang Christmas na tumigil kayo.

Hans:
Crush kung hindi ngayong pasko pwede pa tayo umabot sa new year.

Lux:
Grabe ka na Hans takot ka naman sa commitment.

Hans:
Oo nga pala sis, sige huwag na.

Kyle:
Merry Christmas Disiarpi!

Yro:
Mamaya pa excited kayo.

Fate:
Gusto ko na talaga matulog kaso baka 'di na ako gumising bukas.

Ryle:
Hahahaha naniwala sa sariling sumpa.

Hans:
Crp pa rin sa 2020.

Gab:
Merry Christmas my main!

Lux:
Merry Christmas mga sis!

Lux:
Grabe kayo Shan at Darylle naki vc talaga.

"Merry Christmas fam!" Tumayo ako mula sa pagkaka-upo sa sofa diary saka binati ko sila Mommy, daddy at Kenzo. Nagbatian kaming lahat nang Merry Christmas diary.

Umaasa ako na ganito rin ang mangyayari sa new year diary. Iba kasi iyong saya kapag completo ang pamilya mo. Umaasa rin ako na ganito na lang kami palagi, palaging masaya at completo. Hindi iyong saka lang kami completo kapag may special event.

Nag group hug kami saka kaagad ding kumalas, arte talaga ni Kenzo diary parang hindi siya pamilya. If I will meet Disiarpi member's in real life, I'll also hug them tight.

Hindi ko alam kung niloloko lang ba kami ni Yro na magmeet-up pero sana matupad diary. Babatiin ko pa pala si Tiara at mga Luna, kahit papaano naman hindi ko sila makakalimutan.

Lux Disiarpi:
Merry Christmas Tyra!

But sadly Tyra is not online. Maybe she will read and reply to my message when she's already online. Pero iyong nakalagay kasi diary 3 days ago pa raw siyang online, ano kayang nangyari sa kanya diary?

"Puro ka cellphone, 'yan kaya ipakain ko sa iyo." Wala naman akong ginagawang masama kay Kenzo diary pero mismo sa aking kapatid niya pa sinusungitan niya ako.

Siya pakainin ko nang cellphone eh, inggit lang sa macaroni kanina. We eat together again until we finished, maghuhugas pa sana ako nang plato diary pero ang sabi ni Mommy bukas na raw.

"At kung iiwan mo ako palagi mong tatandaan na naghihintay ako sa pagbalik mo, I will wait until we can create and write the happy ending of our story."

I went upstairs and went to my room but suddenly someone grabbed my arm making me stop, "Please protect her, she's not mine anymore so that I'm begging you to protect her." I can't see who is he but I know it's Kenzo diary.

What does he mean? Siguro hiwalay na sila ni Tiara? Akala ko pa naman magtatagal sila, I want to know what's the reason why they broke up but Kenzo might be hurt when he will tell it into me.

B

ut it's okay, I got his back when he's alone. Ganoon din naman kay Tiara diary, pwede siyang magkwento sa akin kung ano talaga ang nangyari pero medyo weird at mahirap iyon lalo na kapatid ko ang ex niya.

I thought they love each other so much, mas nauna pa sila magbreak kaysa sa kanila Darryle at Caira.

And I remember something diary. Iyong ginising ako ni Kenzo kanina, panaginip lang pala iyon? Iyong umiiyak ako tapos sabi ni Kenzo-- ayy ewan ko!

I already forgot it, basta umiiyak ako roon and I don't know the reason why I am crying.

The forgetful,
Rishika

PS: Bukod sa nakalimutan ko iyong panaginip ko diary, sana wala rin akong nakalimutan na batiin.

Identity Diary Of Cross Role PlayerWhere stories live. Discover now