Identity 48

192 103 5
                                    

Dear Diary,

--------Humila nang push cart si Shantelle pagkapasok pa lang namin sa grocery store diary, mommy ordered me to go to the nearest grocery store, day off kasi nang katulong namin ngayon diary

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

--------Humila nang push cart si Shantelle pagkapasok pa lang namin sa grocery store diary, mommy ordered me to go to the nearest grocery store, day off kasi nang katulong namin ngayon diary.

Saktong nakasalubong ko si Shantelle kanina diary, ang sabi niya mag papaload ang daw siya, kaya sinamahan niya na akong mag grocery, saka mabuti na 'yon diary! May katulong pa 'ko mag buhat at makakapag kuwento siya sa akin sa mga hindi ko pa nalalaman about sa rant noong nakaraan na gabi.

"Ano? May listahan ka ba nang bibilhin mo bff?" Tanong ni Shantelle habang nag titingin tingin ngunit wala naman siyang kinukuha, inabot ko sa kanya 'yong listahan na binigay sa akin ni Mommy diary, para raw mabilis din akong makauwi at matapos.

"Eto lang ba? Asus! Madali lang 'to!" Hinila ako ni Shantelle patungo sa Personal Care, ani niya'y 'yon daw ang uunahin namin.

"Ano na? Wala ka bang balak mag kuwento sa akin?" Tanong ko sa kalagitnaan nang pag gro-grocery namin, "Bakit naman bff? Mag backread ka na lang! Mas maiintindihan mo 'yon, ano ako, spoiler?" Sagot niya habang namimili nang dry goods.
I

nilagay ko sa push cart 'yong kinuha ko na cheese cake diary, "Kagabi kasi bff! Nag backread ako tapos nasa part na 'ko na tinanong ni Katalinnah si Yro kung bakit daw pinag spy ka niya sa Heinz." Sagot ko sa kaniya.

"Ahh, 'yon ba? It's better talaga na mag br ka na lang, so that you can easily understand." Aniya at umiwas nang tingin, sinusubukan kong huliin ang tingin ni Shantelle diary ngunit madali siyang nakakaiwas nang tingin.

Nagkukunwari pa siyang may kukunin, kung hindi naman lilipat sa ibang section nang grocery.

"Wala man lang kayong mga gulay or mga frozen foods!? Puro nga dry goods ang karamihan nandito, hindi ba kayo nag luluto sa bahay niyo?" Binalik ni Shantelle 'yong kinuha niya na ham sa refrigerator nang mapagtanto niyang wala namang nakalista na ham doon.

"Because we are not always together, minsan si mommy at daddy sa office na kumakain, I don't even know if they are still eating at the right time." I sigh as I remember their hard working.

"Sabagay, ikaw lang yata ang nasa bahay niyo, tamang rp rp lang, kaya mahirap talaga 'yan." Sagot ni Shantelle, tinitignan niya 'yong listahan at mga laman nang push cart na dala namin, nag che-check siya nang mga mayroon na at mga wala.

"Completo na 'to bff! Tara na? O baka may bibilhin ka pa?" Tanong niya habang tinutulak 'yong push cart patungo sa cashier.

"Wala naman, ikaw baga may gusto kang bilhin?" Tanong ko sa kanya pabalik, nakakahiya naman diary! Nagpasama ako sa kanya tapos hindi ko man lang siya ili-libre.

"Okay bff! Daan na lang tayo sa milktea, pagkatapos umuwi na tayo para makapag backread ka na ulit." Wika ni Shantelle at binilisan ang pag tutulak sa push cart, huminto rin kami sa casier para pumila, pang apat pa kami kaya sa tingin ko matatagalan pa kami rito.

Nilagay ni Shantelle 'yong braso niya sa hawakan nang push cat at sumandal doon. "Ayan bff, puwede ka na sigurong mag backread habang nag hihintay tayo." Aniya at tumawa pa.

"I forgot to bring my cellphone, sa bahay na lang mamaya, para wala ring istorbo." Sagot ko sa kanya, nag bigay ako dalawang libo kay Shantelle para siya na ang mag bayad nang grocery namin diary, samantalang pupunta naman ako sa milktea.

"Ako na lang ang maiiwan bff, tapos ikaw ang pupunta sa milktea, winter melon sa akin." Natapos na 'yong pangalawa sa line namin kanina diary, kaya tinulak ni Shantelle 'yong push cart namin paharap.

"Sige bff! Ikaw na ang bahala rito." Ani ko at umalis sa grocery store. Naglakad lakad ako at nadadaanan ko 'yong mga ibang boutique rito sa mall diary, maraming tao dahil saturday ngayon, most of them are students.

Nakarating ako kaagad sa milktea shop diary dahil malapit lang naman 'to sa grocery store na pinuntahan namin ni Shantelle diary, I was about to walk and go inside when I hit someone making me gasped and walk away.

The book she was carrying fell, I helped her pick up the book and I gave it to her after. I was surprised when I meet her almond eye's, hindi pa niya ako nakita dahil inaayos niya ang mga libro na hawak niya.

I don't know how to act diary, nakita ko na siya noon, kaso nga lang hindi ganito kalapit, I was just standing here in front of her, and I was just staring at her, diary.

I was about to ask if she's alright, pero naunahan niya na naman ako. "Are you okay?" Kenzo ask, kararating niya lang at nasa likod siya ni Tyra, may hawak siyang milktea sa magkabilang kamay niya, siguro para sa kanila ni Tyra 'yon.

Instead of answering Kenzo's question, bumaling sa akin si Tyra diary. "I'm sorry! Nag mamadali kasi ako, I hope you understand." Tyra apologizes.

"I'm fine." I answered like we didn't chat before, like it was our first time to have an conversation. I look at Kenzo, I saw him staring at me deeply. Ano naman kayang iniisip nito? Na sinunundan ko sila ni Tyra?

Hindi ko nga alam na magkasama pala sila diary. "Excuse us, we need to go." Ani Kenzo at hinila si Tyra, wala akong magawa kung hindi ang umalis sa may pintuan para malabas silang dalawa.

Hindi muna ako pumasok sa loob diary, I just watched them until they disappeared from my sight. I saw them laughing pa, ano naman kayang pinaguusapan nila at ganoon sila ka saya? Sana ganoon din ako ka saya dairy, sana maayos na rin ang Disiarpi.

"Hoy bff! Ano nakabili ka na!?" Bumalik lang ako sa ulirat nang dumating si Shantelle, hawak niya ang paper bag na nag lalaman nang grocery namin.

I help Shantelle to carry our grocery diary, "Hindi pa bff! Tara na." I acted like nothing happened in front of Shantelle diary, ayaw kong may problema pa nga kami sa Disiarpi tapos dadagdag pa 'ko.

Sabay kaming pumasok ni Shantelle sa milktea shop diary, dala-dala ang grocery na binili namin

Hindi ko maiwasang isipin na mag kasama pa rin sila hanggang ngayon diary, problema ko na nga ang Disiarpi, dumagdag pa sila, hindi ko pa nga natutuloy na mag backread diary.

Noong nakaraang araw pa 'yong convo nila sa Vianney, Nasco, Aesthé, Heinz at Disiarpi diary kaya siguro na dagdagan na naman 'yon.

The lonely,
Rishika

PS: Saturday ngayon diary! Kaya malamang siguro nag de-date sila.
PPS: Akin dapat si Tyra diary! Pero siyempre joke lang, kaybigan lang naman ang turing ko sa kanya, diary.

Identity Diary Of Cross Role PlayerWhere stories live. Discover now