𝙄 𝙁𝙀𝙇𝙇 𝙄𝙉 𝙇𝙊𝙑𝙀 𝙒𝙄𝙏𝙃 𝘼 𝙎𝙐𝙄𝘾𝙄𝘿𝘼𝙇 𝙂𝙄𝙍𝙇

26 0 0
                                    


I FELL IN LOVE WITH A SUICIDAL GIRL

I am now here in my room, watching a movie, but when I got bored, I stood up and go to the rooftop.

The moment I opened the door in the rooftop, my eyes got widened when I saw a girl sa edge ng rooftop 'yong tipong isang maling galaw niya lang, mahuhulog na siya.

"Miss!" She looked at me. "H'wag kang tumalon!"

"Wala kang pakialam kung tatalon ako so please, umalis ka na dito and let me die."

I walked slowly closely to her while still looking at her.

"No, Miss. 'Wag kang tumalon. Alam mo ba'ng isang malaking kasalanan ang pagtapos ng buhay? Ang pagpapakamatay? Miss, isipin mo naman ang mararamdaman ng pamilya mo, ng mga kaibigan mo-" she cut me off.

"Pamilya? Mga kaibigan? Oh, please. Stop it. Wala na akong pamilya even friends, I don't have to so let me die 'cause wala naman ng pake sa akin eh. Wala na akong ganang mabuhay."

"Miss, listen to me. 'Wag mong sayangin ang buhay mo na ibinigay ng Diyos sa'yo nang dahil lang sa wala ka ng pamilya o kaibigan. Baka may maging kaibigan ka pa na maaari kang damayan."

"At sino naman 'yon?" she asked me.

I gulped. "A-Ako. Oo, ako. Pwede mo akong maging kaibigan at dadayamin kita sa mga problema mo since wala na rin akong pamilya."

She shook her head. "I'm tired and I want to rest forever. I'm sorry."

She was about to jump when I held her hand and grabbed her dahilan para mapahiga kaming dalawa.

Nakapatong na siya sa akin ngayon so we stared at each other's eyes.

The moment I stared at her eyes, my heartbeat went fast and I can also feel the spark when her skin touched my skin too.

Ilang sandali pa kaming nagtitigan until natauhan kaming dalawa.

"I'm sorry," she said and stood up.

I stood up. "I'm sorry din."

Saglit pang bumalot ng katahimikan ang buong paligid until binasag ko na ito.

"Sige, babalik na ako sa kwarto ko. If you need anything, puntahan mo lang ako sa room number ko," I said and gave her the one piece of paper na may nakalagay na room number ko.

She accepted it. "T-Thank you."

"Sige, basta 'wag ka ng pumunta dito at sumubok na magpakamatay, okay."

She nodded. "O-Okay, but I can't promise."

Naglakad na ako papunta sa pinto, pero napahinto ako nang tawagin niya ako.

"Good night-" I cut her off.

"Raphael Joseph Armstrong," I introduced myself to her.

"I'm Luna Heart Gomez," she introduced herself too.

I smiled at her. "Good night, Luna."

"Good night too, Joseph."

Simula no'ng araw na 'yon ay naging magkaibigan na kami. Bumibisita na ako sa kwarto niya minsan at gano'n din siya sa akin minsan. Simula rin no'ng naging magkaibigan na kami ay nakikita kong unti-unti na siyang sumasaya. Tinanong ko rin siya about sa nangyari no'ng gabing magpapakamatay siya at nalaman kong, she's a suicidal girl pala. Palagi na ring tumitibok nang mabilis ang puso ko sa tuwing nakikita o nakakasama ko siya kaya hindi ko maiwasang isipin ito at mag-alala. Baka kasi kaya tumitibok nang mabilis ang puso ko dahil nahulog na ako sa kaniya. Until one day...

𝘾𝙊𝙈𝙋𝙄𝙇𝘼𝙏𝙄𝙊𝙉 𝙊𝙁 𝙎𝙃𝙊𝙍𝙏 𝙎𝙏𝙊𝙍𝙄𝙀𝙎Where stories live. Discover now