" 12:51 "
𝙇𝙞𝙨𝙩𝙚𝙣𝙚𝙙 𝙩𝙤 𝟣𝟤:𝟧𝟣 𝙨𝙤𝙣𝙜
---
" doc, ano pong nangyari sakanya? " my mom asked, infront of the old-man wearing a white polo standing firmly to us.
" she suddenly feel allergy shock, but it's only minor. Naagapan naman po agad. Pero she need to be test for recovery maybe one-week pa ang itatagal niya dito sa ospital. Excuse me po. " paalam ng doktor na nagpaliwanag ng kalagayan ko.
It's my fault. Alam kong allergic ako sa peanuts but i disobeyed my mom, look kung saan ako napunta.
But no regrets, masarap kaya." ang tigas talaga ng ulo mo, ericka. Paano nalang kung, binawian ka ng buhay? Juskong bata ka napaka-pasaway mo. " hinilot pa nito ang kanyang sentido.
Hindi nalang ako sumagot, baka humaba itong diskusisyon tulad ng edsa.
Dapat talaga, kumain ako ng maraming peanut para magtagal alo rito. chos.
May mga nurse din na nag-aassist saakin kada oras, para tignan ang dextrose ko at iba pang mga aparatos na pinag-didikit saakin.
It was my dinner time, nang biglang bumukas ang pintuan at iniluwal ang lalakeng naka-upo sa wheelchair.
wtf, his handsome.
I didn't know, but i was just struck up.
" ma'am, excuse me po, sila po yung makaka-roomate niyo for the meantime dahil wala pa pong available na rooms. " the nurse said, hindi ko ito maaninag dahil naka mask ito.
Tumango lamang ako bilang pagtugon.
Ilang minuto pa'y lumabas na din ang nurse.
The sorroundings was quite-strange.
Hindi naman ako bago rito sa ospital kaya't alam ko na ang gawain at galawan dito.
" mag-isa? " husky-shake voice.
Lumingon pa ako sa paligid upang tignan at maka sigurado na ako na may iba pang tao, pero mukhang wala.
But i ended up pointing out myself.
" ah- hindi nasa labas lang, yung mommy ko. " napa-iwas ako ng tingin.
Hindi naman sa naiilang ako pero, nakaka-kuryente yung mga tingin niya.
" don't be shy, chin up you look cute. " agad akong napaangat ng tingin para maaninag siya.
Doon ko lang napagmasdan ang mukha niya.
He have well-shaped jawline, pointed nose, sharp brown eyes, and luscious kissable lips.
" hey- ericka? " napabalik ako sa kahibangan ng maabutan kong nakalapit na siya at kinakawayan ako sa harapan.
" uhh- sorry- " naputol ang sasabihin ko ng sumingit siya.
" krissy. " he genuinely smiled.
---
" ericka? " bumukas ang pintuan. Si mommy pala, kararating lang.
Tumingin si mommy sa lalaking katabi ko nama'y pagtataka.
" mommy, si krissy pala roomate kopo. " umayos ako ng upo sa higaan para magmukhang komportable.
" oww- mabuti naman at, hindi ka maboboring dito. Nga, pala anak aalis na'ko bumili narin ako ng stocks mo rito babalikan nalang kita ha? Madami pang aayusin sa office. " ibinaba ni mom, yung mga dala niyang paper bags.
YOU ARE READING
𝘾𝙊𝙈𝙋𝙄𝙇𝘼𝙏𝙄𝙊𝙉 𝙊𝙁 𝙎𝙃𝙊𝙍𝙏 𝙎𝙏𝙊𝙍𝙄𝙀𝙎
Random𝘐𝘵'𝘴 𝘢 𝘤𝘰𝘮𝘱𝘪𝘭𝘢𝘵𝘪𝘰𝘯 𝘰𝘧 𝘥𝘪𝘧𝘧𝘦𝘳𝘦𝘯𝘵 𝘨𝘦𝘯𝘳𝘦𝘴 𝘵𝘩𝘢𝘵 𝘺𝘰𝘶 𝘸𝘪𝘭𝘭 𝘴𝘶𝘳𝘦𝘭𝘺 𝘭𝘪𝘬𝘦.