Chapter 21- The Notebook

8 3 0
                                    

MAXEN'S POV

  

-.-!

  

Sa sobrang haba ng pilang nadatnan namin ni Kurten sa elevator ay nagcide kami na maghagdan na lamang.

  

"'Pre.. pagawa ka nalang nga ng sarili mong elevator.." reklamo pa ni Kurten. Third floor palang kami niyan.

   

"I wish I can really request that to Dad. You know them.." sagot ko naman. Gusto ko nang tawagan ngayon ang daddy ko at sabihin ang problema pero alam kong sasabihin niyang normal lang 'to.

   

-TING!-

    

Nang makarating sa 6th floor ay sabay kaming napatingin ni Kurten sa pabukas na elevator, nagtama ang paningin namin nang babaeng nasa unahan!

   

0-o!

  

Nangunot ang noo ko at tinitigan siyang mabuti. Kung tutuusin ay pareparehas lang naman lahat ng babae rito, pero naagaw niya ang atensyon ko! Parang iyon ang unang beses na makita ko ito rito floor namin. Pero hindi ko pa naman napapamilyaran lahat.

   

>_<!

  

"Naiumi!"

   

O_O!

   

'What!???????'

   

Gulat akong napatingin kay Kurten habang nakangiti itong nakatingin sa babaeng 'yon! Pinakatitigan ko rin ito ng mabuti saka paulit ulit pang kumurap, hindi makapaniwala!

   

>>>>>_<<<<<<

   

'I-Imposible! Hindi siya 'yan!'


Nang makalapit ay mas nakilala ko siya! Nakaayos ang buhok niya at mukhang nang normal, bago ang uniform niya! Hindi talaga ako mapakaniwala na siya iyon.

    

Tumangkad din siya ng bahagya dahil sa suot na sapatos. Ang dating luma at magulo niyang ayos ay nag-iba!

   

>_<!

  

'What the hell, Maxen!'

   

O_o!

  

Nakasunod lamang ako nang biglang sumabay sa kanila si Kurten! Nakakailang dahil close sila ni Kurten kaya na out of place ako bigla!

   

Pero ganon nalang ang gulat at pagkatinag ko nang lingunin niya ako! Halos maduling na ang mata niya dahil sa pag-irap!

    

'What the heck! A-Ang pangit mo!'

   

My Untold StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon