NAIUMI'S POV
Inakay namin si Fama pabalik sa room. Sinadya naming sa fire exit dumaan para wala makakita sa amin. Nang makarating sa room ay pinakuha ko kaagad kay Keiti ang First Aid kit na nasa cabinet.
"What happened??" Tanong naman ni Kasim na kakarating lang. Sinamaan ko lamang siya nang tingin.
"Where have you been??" Tanong ko sa kaniya. Lumo namang siyang tinignan si Fama. Iyak parin ito nang iyak. Si Kyelizine at Cleeah ang umaasikaso sa kaniya.
"Inutusan kami si Sanchi kaya bumaba kami." Sagot niya. "Anong nangyari??" Hinila ko silang dalawa ni Ladyglen malapit sa pinto.
"Glen.." tawag ko pa sa kaniya. Alam na niya ang tinutukoy ko.
"P-Presi.. Kasi kanina, nagulat nalang kami. Nung lumabas na si ma'am, wala pa atang limang minuto ay pumasok na si Gianna rito sa room, dirediretso. Hinatak niya 'yung buhok ni Fama papalabas. Halos kaladkarin na siya si Fama hanggang sa makarating sa parking lot. Doon siya nila pinagtulungan."
>_<!
Napapikit ako sa inis. "Continue.." utos ko. Bahagya siyang nahinto at muling tumingin kay Fama.
"W-Wala kaming magawa ni Keiti. Kaming tatlo nalang kasi 'yung natira sa room. Halos lahat ng girls ay nagsilabasan na nung time na 'yon. 'Yung mga boys naman ay may inaasikasong booth sa taas." Pagpapatuloy niya sa kwento.
"Nasaan si Wancho??" Tanong ko pa. Nakabalik na ang iba naming mga kaklase. Sinenyasan ko naman silang lumayo kay Fama na agad nilang sinunod.
"Absent, Presi.."
"I see.. Dalhin niyo si Fama ngayon sa clinic. Doon malapit sa college dept. Sabihin niyo sa doktor roon ay classmate niyo ako." Utos ko. Sumunod naman sila. Sa fire exit sila dumaan para walang makakitang faculty.
'Nakakainis! Nasaan ba 'yung security guard kanina!?'
Bago tuluyang makalayo ay lumapit pa sa akin si Fama habang iika-ika. Hindi ako makapaniwala sa kalagayan niya. Puros galos ito bagamat nalinis na. "Presi.." naiiyak niyang ani. Bigla ay niyakap niya ako. "Presi.. I heard them. Please be careful." Ani niya. Natigilan naman ako. Nagpasalamat pa siya bago bumitaw. Wala akong natugon na kahit ano.
'What was that mean!?'
>.<?
"O-Ouch!"
O_o?
Susundan ko na sana sina Cleeah at Kyelizine na pumasok nang room pero nabunggo ko si Buang dahil hindi ko siya napansin. Natamaan ko ang tagiliran niya!
BINABASA MO ANG
My Untold Story
Teen FictionWhat is the untold? Naiumi Cye Jimenez, isang babaeng tinalikurang ang sariling nakaraan. A past full of longing, anger, torment, and sufferings. She used to live a life that everyone wishes for but, this is the kind of life she wished didn't have...