Chapter 26

13.2K 775 105
                                    

Grant

"Wow!"

Just exactly the only word I said when I first saw this place.

We're really meant to be.

I can't help but to smile as Jen took a deep breath as her hands are both spread wide as if she's mating with the beauty of the nature infront of her.

This one is for you, Princess.

"Sheesh. Ang ganda dito, Grant!"

"Well, I got taste."

"Thank you!" humarap pa ito sakin at nginitian ako ng malapad.

I can't help but to swoon at how sweet that smile is. Bakit ba ang ganda nito sa paningin ko? There are a lot of pretty faces than her. But only her can make my heart do a wild thumping. Something like skipping a beat.

"Thank you lang? I'm accepting a kiss as a way of gratitude."

Naiiling na tumawa lang ito at saka pumunta doon sa may batuhan kung saan nagtatago yung hotspring. Umuusok pa nga iyon. But Jen will surely love it. She loves hot baths.

"Careful." I shout at her. Madulas kasi yung batuhan doon.

Good thing at hindi naman ito bumaba doon kasi hawak pa nito yung mga gamit namin. Naglakad ulit sya pabalik sa direksyon ko.

"This is paradise!"

"A dark paradise? Yeah! That's the hell bath." Turo ko pa sa hotspring.

"You're ruining the moment, Grant. Letse ka!"

"Oh, the princess is now cussing." I sing-song.

Ibinaba ko yung mga bitbit namin. Lumapit pa ako sa kanya para kuhain yung buhat nya. Medyo mabigat pa naman iyon.

"Ako na Grant." Ibinaba nito yung bitbit namin na nilagyan namin ng baon namin pati yung lagayan ng tubig.

She insist sa pagbubuhat dahil baka bigla na lang dumugo yung sugat ko pag nagbuhat ako ng mabigat. Imbes na ito yung alalayan ko ay ito yung umaalalay sakin kanina habang paakyat kami dito.

Nilatag ni Jen sa may bandang damuhan yung picnic blanket na dala namin. Buti nalililiman iyon ng malaking puno ng acacia. Pero karamihan ng puno sa tabi nito ay puro Molave.

"Come here!" kumaway pa ito sakin. Pagkatapos ay inayos yung mga gamit namin doon.

Nakangiting lumapit naman ako. I froze when she held me on my elbow as she helps me to sit on the blanket. Her touch sent sparks in my veins.

Kagaya noon, she will make sure that I am well-taken care of. Maasikaso kasi ito. Usually pag may lakad kami ay ito ang nag-aayos ng mga gamit namin because she gets annoyed pag may nakakalimutan kami. She always have the to-bring list. And I always ends up letting her to do it para hindi ito mainis.

"I'm fine." I tried to dismiss her.

Umiling lang ito tapos inangat yung suot kong tops. Sinilip nito yung sugat ko kung nagdugo ba. Nang makasiguradong okay lang ako, saka lang nito binaba yung damit ko.

Parang batang humiga pa ito sa nilatagan namin. She surely enjoys the view.

"How did you find this place? Sobrang ganda. Ang tahimik. It's calming. It's like enjoying the solitude with the nature."

Kinuha ko yung ulo nito at maingat kong ipinatong sa lap ko. Buti na lang at hindi naman ito pumalag.

"Mission." I answered truthfully. It really was. Tumatakas ako noon sa mga humahabol sakin nang makita ko itong island na ito. "Two years ago yata. Nung hinahanap ko yung bumaril kay Mommy. The only kidnapper that escaped."

Grant's Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon