Chapter 20

13.4K 781 304
                                    

Grant

Calm down, Grant.

"Tense?" Double-meaning na tanong sakin ni Alliston habang nakaupo sa tabi ko.

Nandito kami sa sasakyan na bagong bili ni Alliston. Tapos si Alice yung nasa driver seat katabi si Samantha.

"Of course not." Mabilis na deny ko habang nakatingin sa hawak kong screen. I'm busy checking every movement sa loob ng bahay at bakuran nila Jen.

"Sure ba kayo na hindi nila isasama si Jen? It's the perfect opportunity for socializing." tanong samin ni Alice. Ito talaga yung pinakakabado samin.

"Yep." I answered. "Hindi naman nila nilalabas si Jen. She's being sheltered to ensure her value sa kung kanino man sya ipagkakasundo ng magulang nya."

"Yet, may nakasalisi na, hindi pa nila alam." Again, may pahaging na naman si Alli. "Todo bantay pa naman sila kay Jayden. Not knowing that the snake is crawling in the window at night, defiling their one and only princess."

Malapit na talaga ako mapikon dito. Akala nya talaga yata pinwersa ko yung pinsan nya.

If she just only knew how madly in love was her cousin to me. Was.

Damn! Bakit parang nasaktan ako sa word na yun?

No, Grant. Concentrate! She just used you. Remember that. So you're just going to use her too to get even. You'll kill her father for your Mom.

"May boyfriend bang iba si Jen bukod kay Jayden? Well, sorry. I haven't seen Jayden so I really don't know. Ang alam ko lang Jen told us nga na nasa business trip yung boyfriend nya when Rail asked her nung volleyball game natin." Inosenteng komento pa ni Alice.

"Boyfriend?" Napailing na lang si Alli pagkatapos ay napamura pa ng mahina. "Snakes are good at hiding. Minsan kasama mo na nga hindi mo pa alam. Magugulat ka na lang ginagapang na yung mga taong malapit sayo. So be careful, Al. Baka sa susunod ikaw na. O kaya si Railey. Who knows? Baka nga lahat pa."

"Is that so?" napaisip pa talaga si Alice.

"Guys, spill it out. Ano bang pinag-aawayan nyo?" Maging si Sammie ay hindi na din nakatiis na magtanong.

Is she dense? Can't she read between the lines?

"Nevermind, Sammie. I'm just citing an example kung paano gumalaw yung mga ahas sa paligid."

"Why don't you just tell it to me straight face? Hindi yung nagpaparinig ka pa. What are you? A kiddo?" Hindi nakatiis na din na sabi ko. Tutal mukhang hindi din naman titigil itong isang ito.

Hinarap ako ni Alliston. Hindi na din nito pinigilan yung inis at galit nito sakin.

"Well, good. Fuck you! Traitor!" Mura pa ulit nito sakin.

"Fuck you too!"

Alli grabbed the front of my suit. Pagkatapos ay inambaan ako nito na susuntukin ako. Pero maagap itong napigilan ni Sammie.

"Are we going to proceed to the mission or not? Kayo ba ang magpapatayan? O kukuhain natin si Jen?"

Gigil na isinalya ako ni Alli. "This will be the last time that I will help you, Traitor!" sigaw pa nito.

Frustrated na napahilamos naman ako sa mukha ko. Ano bang problema nya?

"How many times do I have to tell you na hindi ko nga p—"

"You seduced her, Grant! What's the difference? Lahat naman kasi sayo basta nakapalda, pinapatos mo!" Dinuro pa ako nito.

"What!?"

Grant's Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon