Chill and Enjoy Reading!
__________
As the wind blows the cold air of the night of december, touched my skin. It's so impossible to see the unexpected person, in this strange area. Who would've thought I could see him here? How unlucky I can be? Out of all many filipino people in our country and in this city? Why him? Especially when they're in the middle of transaction, what a perfect timing right?
Napako ako sa kinatatayuan, gustuhin ko mang tumakbo papalayo, hindi ko magawa. All of them are holding a gun, some are snipers and a machine gun. I'm not usually scared of it, but with Paris' expression right now? I hate to admit but I'm scared. Nakakapaso ang malamig na tingin niya sa akin, para akong tinutunaw nito. Para akong bibigay ano mang oras at luluhod sa kanya.
He turned his back to me and massaged the bridge of his nose. Humarap siya ulit sa akin na parang nagpipigil at nakapamaywang pa. May hawak pa siyang baril sa kanang kamay, samantalang nakakuyom naman ang kamao niya sa kaliwa. I looked down to the grounds and pinched my fingers, slightly hurting myself. Naririnig ko siyang nagbibitaw ng malulutong na mura, na parang galit na galit dahil nakita niya ako.
Duh, it's not like I'm stalking him.
"Answer me, What are you doing here?" tanong ni Paris na nagpabalik sa aking wisyo.
Luminga linga pa ako sa kaliwa at kanan, naghahanap ng isasagot.
"Uh..." wala akong masabi.
Magsasalita na sana ako, nang makarinig ako ng boses ng mga lalaki, lumingon ako sa likod at nakita ang dalawang lalaki na humahabol sa akin. Tatakbo na sana ako nang hawakan naman ni Paris ang braso ko.
"Ano ba! I don't mean to barged in your business here! Oh shit," mura ko nang makalapit na sila.
I tried to run again but like a string I was pulled by Paris into his chest. Hinampas ko siya, pero kinulong lang niya ako sa braso niya.
"Please! Let me escape! Those psychos are chasing me!" I pleaded.
"I am here Natasha, they won't hurt you," Paris said with assurance.
Tumingin si Paris sa mga kasama niya at parang tinanguan ang mga ito. I didn't know what they're thinking, but they're like talking.
"Kuhain mo na 'yung babae!" tulak nung lalaking may dala na palakol.
"Tanga! Ikaw na!" sabi naman nung may hawak na lagari.
And in a swift move, a guy from the group of Vendetta fired his gun against the two psycho guy. Nakita ko kung paano natumba ang dalawang lalaki sa lupa. Si Paris naman ay iniwas ako roon, at tinakpan pa ang mga mata ko.
"Take them out of here," Paris ordered his men.
Hindi ko makita ang ginagawa nila dahil sa braso ni Paris na hapit na hapit sa akin. I'm also thinking that it's awkward you know, he's embracing me tightly and sniffing me like something is wrong with me.
"Let me go...Paris," I whispered in his chest.
He distance himself a little but he didn't let go of my waist, he looked at me with a frowned.
"Did you drink and smoke?" he asked.
Bumaba naman ang tingin ko sa dibdib niya.
BINABASA MO ANG
A Slayer At The Vendetta (Town of Laodicea Series #1 COMPLETED)
AksiyonThis is the first installment from "Town Of Laocidea Series" __________ GREED, POWER, AND SECRETS. How can you possessed someone or something that isn't made for you? How greedy can you be? How long can you keep a secret? Without someone finding ou...