Chapter 29

6.6K 201 30
                                    

TITA SEADA


"Wake up, habibti."

I heard Weston's voice whispering in my ears. I groaned, I scratched my hair then covered my head using the pillow.

"Yusra, papasok ka pa." Dagdag niya.

Kinuha nito ang unan na nakatakip sa aking mukha.

"Please, Weston. Can I sleep for another 5 minutes?" Pinakita ko ang 5 daliri ko sa mukha niya. "After that I'll wake up."

"Okay," Mabilis na sagot niya.

Tumungo ako rito saka muling nagtaklob ng kumot sa mukha. May mga sinabi pa ito ngunit hindi ko siya pinansin. This is the first time that I slept better again after Tiana went to Manila. It's been what? One and half months? Time flies really fast.

Ilang minuto muli ang nakalipas ay ginisaling na ako ni Weston.

"It's been 5 minutes," Weston said.

Tumungo ako rito at tinanggal ang kumot sa aking mukha. Inalis ko muna ang mga buhok na nakatabing sa mukha ko bago tinaas ang aking dalawang kamay sa ere.

"Want me to pull you?" He asked.

I nodded again.

Weston held my hand tightly then pulled me out of my bed. Nang makaupo na ako sa higaan ay agad niyang inayos ang buhok ko.

"You sleep like a baby, Yusra." He commented while combing my hair using his fingers. "And you still have the same alarm clock song."

Ngumuso lamang ako rito, saka kinamot ang aking mga mata. Maya-maya pa ay tunayo na ako para maligo.

"I pick your clothes. It's your choice if you will wear it."

"Okay,"

Inabot nito sa akin ang dalawang towel ko.

"Maligo ka na, I already took a bath before I woke you up, kanina."

Tanging pagtungo lamang ang sinasagot ko sa kaniya. Masyado pa akong lunod sa antok kaya hindi nagfu-function maigi ang utak ko.

"What's good in the morning when your face is the first thing that I'll see?"

Narinig ko ang mataray na tinig ni Mica. Mukhang nag-aaway na naman sila ni Weston.

"What? Many women want to see this face and you're seeing this, for free." Mayabang na sambit ni Weston.

"Gago ka ba? Assuming ka rin 'no? Buti hindi pa tinatangay kaibigan ko ng hangin dahil kahanginan mo."

"She already is. Tinangay na siya ng hangin papunta sa puso ko."

"Corny amputa!" Sigaw ni Mica rito.

Napailing-iling na lamang ako sa kanilang dalawa. Ang aga-aga ay maririnig ko ang awayan nila.

"Weston, maaga pa. Tumigil-tigil ka diyan sa mga pick-up lines mo." Nakangiting saad ko.

Napawi naman ang ngiti nito dahil sa tingin na binibigay ko sa kaniya. Napakamot ito sa ulo saka ako pinagsilbihan para sa kakainin ko. Hinayaan ko lang siya, hindi naman papapigil si Weston eh.

Pumasok kami sa loob ng hospital binabati pa ako ng ibang nurse kaya tumungo ako sa kanila at binati rin sila pabalik. People here in Samara are nice and warm, they always greet you with a smile.

Nagtime-in mo na ako bago nagtungo sa office ko. It was a small office, they built it fast for the doctors so they can have some privacy. Tama lamang ito para sa dalawang sofa, isang table, and a cabinet. Maganda ang pagkakagawa nito at maaliwalas tingnan.

Mystify LoveWhere stories live. Discover now