LOVE
After that incident Weston hired so many bodyguards for me and Tiana. He went back to Samar to fix everything then got back to Manila again. He was doing that for almost five months and that alarmed me.
He doesn't have enough sleep and eat because of so many problems, pati si Ate Winona ay nadadamay. Kaya kapag umuuwi siya I made sure that I gave my full attention to him, serve him.
Hindi na nagpakita sa amin ang lalake dahil lumipat na ito kay Ate Winona, mabuti at kasama niya si Klean sa ibang bansa at ang tatay nila kaya panatag kaming safe dahil marami rin silang bodyguards na kasama.
Kahit hindi nagpapakita sa amin ang lalake, hindi pa rin kami pwedeng mag-hayahay, we need to stay alert for our safety.
"Habibti? You okay?" Weston asked, he sat beside me and pulled me closer to hug my waist.
We are here in the room, it's nine in the evening and still we cannot sleep.
"I can't help but to think about that guy, he was silent for months and he is targeting Ate Winona and after that what?" I asked him. "Baka bumalik siya kay Tiana at sa pamilya ulit natin. Hanggang sa hindi siya nahuhuli Weston, hindi ako mapapanatag."
Weston hugged me even more when he heard my voice shakened in so much fear.
"Please, be with Tiana everyday. Protect her Weston, please. Huwag mo siyang hahayaan na masaktan." I utter while looking at him. "P-please... mangako ka sa akin Weston, that you will do everything to protect our daughter."
Weston held my face using both of his hands then kissed my lips. Using his kisses, I felt relieved and protected from everyone.
"Habibti," He called me. "I know you're scared but I assure you, I will sacrifice everything to protect you and Tiana. Walang mananakit sa inyo, sa abot ng aking makakaya walang makakalapit sa inyong dalawa kahit maubos ang pera ko para magbayad ng mga tauhan, I will do it, for you and Tiana's safety."
I nodded at what he said. I know he will keep his promises for us. Niyakap ko siya at hinalikan sa labi hanggang sa mauwi sa paglalaro ng apoy.
Nagising ako nang masama ang aking pakiramdam. I feel like I need to vomit so I run as fast as I can to the bathroom to puke.
I held my hair when I tried to puke but only a clear liquid and foamy came out from my mouth. It was nasty to look at yet I can't help but to investigate it.
Inangat ko ang kamay ko sa isa sa mga cabinet at kumuha ng unsterile gloves doon at sinuot ito. I examined it and I tried to remember what I learned during my studying years back then.
"What the fu-
I covered my mouth using my other hand. Nakaramdam muli ako ng pagbabaliktad ng aking sikmura kaya mabilis kong tinanggal ang gloves na suot saka muling sumaka.
I felt a hand caress my back habang inipon nito ang buhok ko sa kaniyang kamay upang hindi maging sagabal sa aking pagsuka.
"Are you okay, Yusra?" Weston asked worriedly. "Are you sick? Huwag ka kayang pumasok mo na? You should take a rest, habibti."
Bago ako mag-angat ng tingin ay naghilamos mo na ako at nag toothbrush.
"I'm fine baka hindi lang ako natunawan kagabi." I said.
Sabay kaming lumabas ng banyo.
Inalalayan niya ako papuntang sa kusina, buong paglalakad ay naka-alalay ang kamay niya sa beywang ko.
Pumasok na ang anak namin sa school nito, si Weston ang naghatid dahil maaga itong nagising, natatawa nga ako dahil lahat tinanong ko sa kaniya, kung napakain na ba niya ito bago umalis, maayos ba ang damit at naka-ipit ba ang buhok and thankfully lahat daw nagawa niya.
YOU ARE READING
Mystify Love
RomanceGIRLS SERIES #1 YUSRA ALCANTARA (COMPLETED) "Sa susunod... huwag mo nang muling ipaparamdam sa iba iyong p-pagmamahal mo... kung hindi mo rin kayang panindigan, dahil sobrang sakit." ____ Warning: This story is not suitable for ages 18 and below. Re...