TALK
I left my bag to Weston as soon as I saw my daughter. I immediately ran towards her, she didn't see me at first but when Thea, pointed me to Tiana, lumiwanag ang mukha nito at tumakbo rin patungo sa akin.
Napaluhod ako sa pagyakap ko rito. I hugged her tightly and kissed her on her face. Hindi mawala ang ngiti sa aking labi ng bigla niya ako pudpurin ng halik sa mukha.
"I miss you Mommy!" Tiana's voice filled with happiness. "I miss you! I miss you so much!"
"Mommy misses you too." Sagot ko rito at muling ginawaran siya ng halik.
"How about me?"
Ang boses ni Weston ang parehong nakapagpalingon sa amin ni Tiana.
"Daddy!" Sigaw nito.
Dali-dali itong tumakbo kay Weston kaya agad siyang binuhat nito. Kagaya ko ay humalik din si Weston sa noo nito bago siya hinalikan ni Tiana sa buong mukha.
"I miss you Dad!" Sigaw ni Tiana.
"I miss you too."
"Akala ko po nagjo-joke lang si Mommy na kasama kayo sa kaniya pero totoo po pala! Buo po tayo nila Mommy!" Masayang sambit nito.
Lumapit ako sa mga kaibigan ko, hinayaan ko muna ang mag-ama na mag-usap.
"Hey," Nakangiting bati ko sa kanila.
"Hi," Bati ni Mica, hindi ko napansin na nasa tabi ko na pala.
Sinugod kami ng aming mga kaibigan ng yakap. Halos matumba na kami ni Mica sa yakap na binibigay nila sa amin.
"Hindi halatang miss niyo kami." Kumento ni Mica.
"Hindi talaga." Sagot ni Ishi.
"I didn't expect na marami kayong utang na kwento sa amin ngayon." Saad ni Isay.
Pare-pareho kaming lumingon sa tinitignan nito and it revealed Nico and Weston talking to Tiana. I'm pretty sure that Weston is introducing Tiana to Nico.
"That can wait." I answered. "We will tell our own if you guys are free."
"Okay, we'll wait." Lia answered.
"We should go," Thea said. "Para na rin makapagpahinga sila."
We left the airport and went to the parking lot. May dala itong van na kasya para sa aming lahat. Hindi sumabay si Mica at Nico sa amin dahil pinahitid ni Nico ang sasakyan niya.
"Can you guys drop us off at our house?" I asked. "I need to see my Mom."
"Okay," Sagot ni Lia dahil siya ang nagmamaneho.
Nakakalong sa hita ko si Tiana, habang naglalaro ito sa cellphone niya. Nang isang cooking game, kanina nang tingnan ko ang phone nito ay puro cooking game ang naka download.
"Do you want to be a chef, baby?" I asked her while combing her hair.
Tumingin ito sa akin at ngumiti. "No Mommy."
"Okay, I thought you wanted to be chef since all of your games are all about cooking."
"My teacher said that a game for memory can help me focus po and I chose the cooking games so it will help me to boost my memory and focus."
"Talino 'diba?" Narinig kong sambit ni Belle. "No wonder kahit first grading pa lang nila, she's one of students who got high honor."
"Kanino pa ba magmamana? Doctor ang Mommy at abogado ang Daddy." Pagmamayabang ko.
YOU ARE READING
Mystify Love
RomanceGIRLS SERIES #1 YUSRA ALCANTARA (COMPLETED) "Sa susunod... huwag mo nang muling ipaparamdam sa iba iyong p-pagmamahal mo... kung hindi mo rin kayang panindigan, dahil sobrang sakit." ____ Warning: This story is not suitable for ages 18 and below. Re...