THIRD YEAR
I woke up with a smile on my face, the result was out and all of us passed the exam. I am so happy that no one is left out.
I am getting ready for my third year. Our seniors told us that we need to prepare for our research 1 & 2 plus the duty on our hospitals, so the third year life isn't easy at all.
My relationship with Weston is still the same but our love for each other keeps on growing and getting strong.
I texted him that I was already awake before I went to the bathroom and got ready for school.
Taking a bath and wearing my scrub suit uniform is all I need. I put my hair into a clean bun and put on some light makeup before going downstairs.
"Good morning, Lola!" I cheerfully greeted Lola.
"Morning apo, maganda ata ang gising mo?" Tanong nito sa akin na may ngiti sa labi.
"Yeah, I feel that this day is gonna be great!" I said happily.
"That's good to hear." Nakangiting ani niya. "Let's eat now, Apo. Unang pumasok ang ate mo dahil may mga gagawin daw sila ngayon."
"Si Mommy?" Tanong ko.
"May tumawag galing sa kumpanya at ayon umalis kaagad, hindi pa nakapag breakfast iyon."
"Let's eat?" Lola asked.
"I'll have some waffles na lang, Lola. Magkikita kami ng mga kaibigan ko po." Saad ko.
Sinabayan ko si Lola sa pag-almusal niya kahit late na ako sa usapan, ayaw ko kasing iwan itong mag-isang kumakain sa hapag kainan.
Matapos iyon ay nagpaalam na ako sa kanya na aalis na ako, hinatid pa ako nito sa pinto bago ako umalis.
Nagtungo ako sa garage, narito na ang driver namin, naghihintay sa akin.
"Kuya, pahatid na lang po ako sa starbucks malapit sa school." Nakangiting ani ko rito.
"Sige po, Ma'am." Ani nito ay sinimulang paandarin ang kotse.
Habang nasa daan ay binuksan ko ang facebook account mo I chatted my friend that I am on my way to our meeting place.
Hindi ko pa rin mapigilan ang matawa kapag nababasa ko ang pangalan ng group chat namin.
"Samahan ng mga walang label."
Si Mica ang nagpalit nito upang asarin ako dahil tumagal daw kami ni Weston ng three years ng hindi nagkikita at puro usap at video call lang.
Me:
I'm on my way now guys, sorry for being late, again.Ishi: Nakakahiya naman sa'yo mahal na reyna, tagalan mo pa po, okay lang kami rito. Take your time.
Hindi ko mapigilang matawa nang malakas dahil sa naging reply ni Ishi. Hindi ko naman kasalanan na sobrang aga nila, 'di ba?
Mica:
Bakit kasi lagi kayong perfect attendance lahat?Thea:
You're both like a turtle, that's why.Lia:
Oh! Shut up guys! Yusra and Mica get your ass in here, we're waiting for you guys!uh-uh, someone's mad at us for being late again.
Huminto si Kuya sa tapat ng starbuck at eksaktong pagkababa ko ng sasakyan ay ang pagkababa rin ni Mica sa sasakyan nito. Lumapit ito sa akin at umangkla sa braso ko. Nakasoot pa ito ng shades.
YOU ARE READING
Mystify Love
RomanceGIRLS SERIES #1 YUSRA ALCANTARA (COMPLETED) "Sa susunod... huwag mo nang muling ipaparamdam sa iba iyong p-pagmamahal mo... kung hindi mo rin kayang panindigan, dahil sobrang sakit." ____ Warning: This story is not suitable for ages 18 and below. Re...