Impulsion de Sueños

929 28 45
                                    

"Karwahe na pabangga

Sa bisig mo'y nagtagpo

Ako'y Habiling

Heneral na Makisig

Aking inibig."

-g_l



"One iced americano and cheesecake." Saad ng lalaking naka-shades.

"A-ah, yes Sir! 115 po." Aniko. He handed me the payment and I received it with a smile despite of having a strange feelings towards him.

"I receive 200 pesos, here's your change sir." I gave him a number and receipt. He didn't give me any word, he just walked away.

"Ayan nanaman yung masungit."sulpot ni Alirah, ang kasamahan ko rito sa Cafe of Dreams na pinag-ttrabauhan ko.

"Eto na dhai. Goodluck."aniya at ibinigay ang order nang lalaki sa'kin.

Napabuntong hininga ako, ngumiti muna ako at nag-lakad na papalapit kay Kuya.

"Here's your order Sir. Enjoy!" I smiled. He nodded. I went back to the counter at itong kaibigan ko umaandar nanaman ang radar ng pagiging chismosa.

"Sinungitan ka ba?"tanong ulit ni Alirah kaya umiling ako.

"Ay nag-chichissmisan nanaman kayo!"ani ni Sunny ang boss naming beki.

"Dhai! Hindi raw siya sinungitan ni Pogi!" Pagsumbong niya pa sa kakambal niyang chismosa.

"Talaga?"tanong ni Sunny kaya tumango ako.

"Exuse me."ani nung masungit habang nakatingin saming tatlo, tinulak nila akong dalawa kaya nagalakad ako palapit sa lalaki.

"Yes Sir?"

"Give me a tissue and water with ice." He demanded. I nodded and took what he wanted.

"Ano raw girl?"tanong ni Sunny.

"Tissue at tubig."

A simple nod is what he gave me after I grab what he wanted.

"Akala ko sinungitan ka niya Girl! Ang lucky na ng cafe ko!" Aniya kaya napairap ako basta talaga pogi at hindi ako sinusungitan lucky na raw agad tong cafe niya. Eh, sina Alirah kasi at iba pang nag-ttrabaho rito eh sinusungitan nung lalaki.

"Baka crush ka." Alirah whispered. I shook my head. Ang i-issue.

24 hours 'tong cafe na 'to kaya ito kaming dalawa ngayon ni Alirah nakahiga na dahil may pumalit na samin, dito kami naninirahan sa Cafe dahil wala na kaming bahay mabuti na lang talaga mag-kakaibigan kami nina Sunny pinagawan niya kami ni Alirah ng maliit na silid.

"Oh mga Dhai! Uwi nako kita na lang ulit tayo bukas." Ani Sunny kaya kumaway kami.

Alas sais pa lang ng gabi pero matutulog na kami dahil mag-dduty kami mamayang alas kwatro ng umaga.

"Hoy babae! Mag-dasal ka para hindi ka na Mag-road trip sa panaginip mo!" She point out my dreams who keeps driving me crazy.

"Nag-darasal naman ako ah pero na nanaginip talaga ako ng kung ano ano." I replied. My imagination are unbelievable, it feels so real.

Simula kasi nung bata ako mahilig akong mag imagine ng mga gusto kong mangyari hanggang sa makatulog ako kaya siguro nasanay ako.

"Oh siya, matulog na tayo."

Impulsion de Sueños (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon