Chapter B

1K 22 6
                                    

Nagulat man sa nangyari, pero pinilit nalang ni Angel na pumikit. Familiar sa kan'ya ang boses nito at amoy ng perfume na gamit kaya lang nahihilo na siya sa mga nangyari.

Hindi na nga niya namalayang nakaiglip pala siya dahil sa iniinda niyang sakit sa bawat gilid ng katawan niya.

"Ms. Madrigal?" naramdaman nalang ni Angel ang pagyugyog ng kung sinumang tao na 'yon "Nandito na tayo sa Hospital" Huling rinig niya bago inimulat ang mga mata.

"Thank you, Sir. Ngunit hindi na kailangan, kaya ko na po" Nahihiya man pero nagawa niyang sambitin ang salitang 'yon.

"Hindi ka okay, Ms. Madrigal" He authoritative voice again, "Baseball bat pa 'yata ang pinalo sa'yo" seryoso itong nakatingin sa kan'ya "Bababa ka o bubuhatin uli kita?" He serious again ------ walang taong hindi mapapasunod sa oras na 'yon.

"Akihiro's Hospital" naisantinig niya ng makita ang malaking Hospital sa lugar na 'yun.

"Wheelchair for her" Narinig niyang utos ng Professor niya sa nurse at lumapit sa kan'ya, "Wag ng matigas ang ulo" He saying those words are making her spine automatic.

Hindi nalang siya umimik hanggang sa makapasok ng Hospital. Ito 'yata ang pinagmamalaking Hospital dito sa Pilipinas. Hindi na rin siya magtataka kung mapabilang ito sa Magazine.

"Check her waist. Hindi ako sigurado pero baka magkaroon ng fracture" Authoritative again from her Professor.

Sir, wala tayo sa school. Bakit gan'yan kayo makautos sa iba? hays. "Now" napapikit nalang siya sa kahihiyan. Ano ba naman 'to?

Walang atubiling ch-in-eck kung may nangyaring hindi maganda sa physical body niya. Mygash! My Gorgeous Body!

"Waiting for result, Sir" paalam ng Doctor na nag check sa kanya.

"Are you okay? Ano ng pakiramdam mo?" His voice so worried and i don't like that.

"I'm fine, Sir., pero magpapahinga nalang muna ko pag-uwi ko sa bahay" bumuntong-hininga siya "Thank you for these" sinserong pahayag niya.

"Just wait your result, then ihahatid na kita. Hindi ka parin kumakain at baka hinahanap ka na ng parent mo" Pahayag nito bago inabot ng Doctor ang result na para sa kan'ya.

"Wala naman siyang natamo, Sir. Ngunit mas mabuting uminom siya ng gamot for her medicine. Here" inabot ng Doctor ang reseta.

"Salamat, Doc" He said at bumaling sa kan'ya "Ready?" tumango siya at tumayo na rin. Nauna na siyang maglakad at naramdaman niyang sumunod ito.

"Hindi ko pa po pala na-c-check ang phone ko, Sir" agad niyang kinuha sa bulsa ang cellphone niya at hindi na s'ya nagtaka.

20 missed calls from Lilbro Xyle

'Where are you, Ate?'

'You didn't answering my calls'

'Text me back, Asap'

'Wala ka raw kala, Jezmin. Hey, Ate'

Napapikit siya ng mariin. Naka vibrate mode lang ang phone ko kaya hindi ko man lang narinig at mas lalong hindi ko naramdaman. Manhid na ba ko no'n?

"Hey? Natulala ka na d'yan" Napabalik ako sa huwisyo ng marinig ko ang tonong iyon ni Sir. Oo nga pala at kasama ko pa rin siya.

"Sorry po, Sir" pumasok na siya sa loob ng kotse nito "Hinahanap na nga 'ko" I-ni-off niya na ang phone. Sa bahay nalang siya magpapaliwanag "Deretso niyo nalang po ako sa AJS Homies, Sir"

"Okay, Sige" sumunod naman ito. Wala silang imikan hanggang sa nakarating sila sa AJS Homies.

"Dito nalang, Sir. Salamat po" lumabas na siya at nag wave sa Professor.

I GOT MARRIED WITH YOU [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon