Chapter D

708 24 1
                                    

Accept the Fact kung ano ka at kung sino ka, dahil ikaw lang din ang makakaintindi sa sarili mo.

"Anong ginawa mo?" Bungad agad ng Lilbro niya ng puntahan siya nito.

"Mamaya na natin pag-usapan, Ito muna intindihin natin" Napapailing na sambit niya, buti nalang din agad siyang tinulungan ng kapatid para buhatin yung Lalaki patungo sa kotse nito.

"Matagal ko ng sinabi sa'yong Bitawan mo na ang Mundong Ginagalawan mo, Ate. Hindi kana bata para makipaglaro pa" He irritated voice pero pinaandar ang kotse patungo sa Akihiro Hospital.

"Matagal ko ng iniwan ang Mundong Squater ko. Kasalanan ko bang lapitin ako ng walang halang ang bituka?" Naiinis kong sambit. Mali ko na naman nakita. "Wala kang alam sa nangyari sa'kin, Xyle. Wala" Hindi man siya pasigaw pero nandoon ang seryosong tono na nagpatahimik sa kapatid niya.

Half Brother lang niya si Xyle sa Ama. Accidentally nabuntis ng Ama ni Xyle yung Mama niya. After her mother died, kinupkop siya nito pero sa Pangangalaga ng Tito Aki niya.

"Anong nangyari sa kanya?" Doctor ask at inasikaso yung tao.

"Nakita kong Pinagtutulungan ng mga taong labas, Tinulungan ko lang" Liar again.

"Dead on Arrival" Doctor said ng sinubukang sagipin ang lalaki. "Hindi na kinaya ng katawan nito" Hindi na siya magtataka, Payatot nito.

"Kayo nalang tumawag sa mga Relatived nila Doc, uuwi na kami. Salamat" Walang atubiling paalam ni Xyle sa Doctor at parehas nilang nilisan ang Hospital.

Napaka tahimik ng gabing 'yon. Gusto niyang kausapin ang Lilbro niya pero hindi niya magawa. Wala naman siyang maling ginawa, pero dahil sa Isang pagkakamali may Isang Nawalan ng Buhay.

Ang Hirap kapag konsensya mo ang kalaban.

"Anong mayroon sa Locker Room mo kanina, Angel?" Nagulat siya ng pagpasok niya sa loob, yun agad ang bungad ng Uncle niya. Paano nito nalaman? "Maraming nakakita sa'yo."

Naguguluhan man si Lilbro sa tinatakbo ng usapan mas pinanatili niyang manahimik kaysa sa magtanong. Alam niya kung anong ugali ni Tito, kaya tahimik nalang siya.

I bit my lips, Hindi ko na kayang ilihim pa "May naglagay ng kung anong peste sa Locker ko, Tito. Ayokong sabihin dahil ayokong mag-alala kayo. Ako na pong bahala dun, Gagawin kong hindi na muli maulit, Tito" yumuko ako.

"Naniniwala ako sa kakahayan mo, Hija" He tap my head, gently "I trust you" he sincered. I hugged him and he hugged me back.

"Thank you so much, Tito" I sincered said.

Umakyat na si Tito sa kwarto nito, Naiwan nalang kami ni Lilbro sa baba. Hindi na ko magugulat sa gusto niyang malaman sa'kin.

"Sinong may gawa sa'yo, Ate? Alam kong kilala mo siya. Siya rin ba yung may kagagawan ng nangyari sa'yo kanina? You mad" sunod-sunod na tanong nito. Alam kong nagwo-worry lang sya dahil na rin kasama ko siya kanina.

"I don't know her, pero ilang beses na kaming nagtagpo" I tell the truth "Hindi ko alam kung bakit siya galit sa'kin, Iniisip ko din kung baka nagparetoke yon" Kibit balikat kong sabi.

"Sa Buenavista University din ba nag-aaral yon?" He ask. I nods, honestly.

"Inaabangan niya ko tuwing gabi and Last yung nangyari kagabi. Pinatakas ko lang dahil matino pa ko ng lagay na 'yon" napapailing ako.

I Feel guilty a little bit.

"Matino kapa ng lagay na 'yon? May Isa kang naaksidente" ito naman ang napailing.

"Kung hindi ako lumaban, Ako na naman ang Palyado dun. Tinamaan na ko once, ayoko ng magkaroon ng Twice or Thrice" nararamdaman ko ang inis na dumadaloy sa dugo ko.

I GOT MARRIED WITH YOU [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon