Chapter L

405 18 1
                                    

Hindi na ko nag-atubiling bumalik kasama si Sir. Kapag siya talaga kasama ko, Comfortable ako sa lahat ng bagay.

"Sorry for waiting so long, Mr. and Mrs. Buenavista" Hindi na ko nagtanong kung paano niya nakilala yung Parents ko. Ayoko na munang magsalita para akong nauupos na kandila.

"Ayos lang Hijo. Just sit" Dad said to him bago ako iniabot ni Sir. Wala ding atubiling umupo ako pagkatapos kong mag bow sa Guardian ni Sir.

"By the way, I'm Klent Neen Dela Viniel po Sir. Pre-Calculus My Subject in Buenavista University" Magalang na saad nito bago nakipagkamay kay Dad.

"Nice to meet you, Hijo" Parehas na saad ng magulang ko sa kanya bago ito nag bow at umupo.

"Where's your Little Kid, Klent?" He ask. Napatingin ako sa kanila, nagtataka at naguguluhan. May hinahantay pa ba kami? Akala ko si Sir lang?

"I'm here to do as Apologized, Uncle and Buenavista Family. A Little Kid like him isn't cooperated this situation. He not still Accepting your offered, Uncle" deretsahang pahayag nito.

Little Kid? Anong ibig sabihin nun?

Bumuntong hininga yung Lalaking katabi ni Sir "Please, tell this. He need for cooperated this Situation, Siya lang ang makakasalba sa Magulang ni Angel" He said "Sorry for that, Mr. Buenavista"

My Dad gesture his wave "Okay lang, Baka nabibigla lang ang mga Bata. Wag na muna nating madaliin. Nag-aadjust pa siguro"

"Sorry parin. Gusto ko lang kayong Matulungan sa abot ng aking makakaya." pahayag nito. "Yun lang ang kaya kong maio-offer. Nothing Less"

Hindi ko alam kung kaynino nagmana si Sir. Klent, Dahil hindi ko makita sa Guardian niya yung pagiging sariling pagkatao niya. Hindi katulad ng Guardian niya na parang Friendly, Sosyal pero nandun yung pagiging Mababaw, Maunawain, Seryoso pero hindi mo makikitaan ng Awtoridad. Simple at Formal lang ito sa pakikipag-usap, Chilling at Prim and Profer. Medyo may pagka Bossy si Sir, Masungit, Authoritative at Isang tingin lang dapat niya, masunod agad ang gusto.

Hindi sa Pinagkukumpara ko, pero parang ganun na nga.

"Makakapaghintay pa naman kami, Mr. Park. May Isang Buwan pa naman bago Ikasal ang mga bata. Wag muna natin silang ipressure" Pahayag ni Dad. Sus, Dad. Ako nga Prinessure mo e. Hindi mo man lang ako tinanong kung papayag ba ko o hindi. tsk

"May Point ka rin naman. Hayaan na muna natin, Kumain na muna tayo at malamig na ang pagkain natin" He said.

Pinag-usapan nila kung paano ang gagawing Deal sa Utang na kinakasangkot ng Magulang ko. Wala akong Idea, kahit pilitin ko mang hanapan ng sagot, wala akong mahagilap. Hindi ko na nga rin inintindi kung paano nila nagagawang pag-usapan yun sa mismong harapan ko.

Haller, Tao ako. Hindi ako Ghost na hindi nakikita. Nandito ako at nag-e-exist.

Wala akong imik habang kumakain. Kahit ayoko mang kumain dahil wala akong gana, pero ayoko ng mapahiya ang magulang ko dahil lang sa'kin. Ayoko ng magkaroon ng Part 2.

Love Story nga namin ni Dhylan, Hindi umabot dito. Magkaroon pa kaya ng Part 2? Chaaaaar.

Minsan napapasulyap din ako kay Sir. Ang Galing lang niyang makipag Cooperate sa usapan ng both side. Propesyunal na propesyunal ang dating, Maraming magkakandarapa dito once na hindi 'to nag-asawa agad. Nakakahinayang lang.

"Thank you for Dinner with Your Unica Hija, Mr. Buenavista. I hope we do it again?" He ask after we're done eating.

"Masaya akong nakasalo namin kayo, Mr. Park. Makakaasa kayo sa muling pag-imbita" Pahayag ni Dad bago nakipagkamay sa tatlo.

I GOT MARRIED WITH YOU [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon