Gumising si Angel na may ngiti sa labi. Ewan niya pero magaan ang gising niya nun, mabuti nalang din hindi siya nag morning sickness ng oras na yun.
Yes, She's pregnant again.
Palaging mainit ulo niya dahil na rin dito. Mabuti nalang din naiintindihan ng kambal niya ang sitwasyon niya.
"Goodmorning, Hermayn" agad siyang napabangon ng marinig ang boses na yun.
"Ehm!" nagugulat niyang saad. Wala siyang matandaan na katabi niya 'to nakaraang gabi "Paano ka nakapasok dito?" kunot-noong saad niya.
"Antok ka na ba talaga kagabi kaya hindi mo matandaan na Ikaw nagbukas nun?" He pout. Cute sana kaso mukhang pato, hmp!
"Whatever" i roll my eyes "Umalis kana, kung ano pang isipin ng Lilbro ko kung maabutan ka niyang nandito ka sa loob ng kwartong ito"
"Bakit naman ako Matatakot? Asawa kita" he laugh. Aba 'tong hudyo na 'to, nakaka-asar.
"Ang Aga-aga, Ehm. Wag kang Mambwiset!" bumangon na ko bago pa ko makasapak ng bata.
"You looks Hot, Misis. Lalo na pagbagong gising" He playful smirk.
"Tantanan mo nga ko, Ehm. Kabaliwan mo, yan ka na naman e!" I glare him, pero yung hudyo tumawa lang ng malakas. Grabe, nasisiraan na ba siya ng ulo? "Stop it, Nakakairita ka!"
Masarap pakinggan yung tawa niya. Kung nasa kabaliwang huwisyo ako, malamang mababaliw din ako dahil mahahawa ka sa tawa nito. tsk
Isang hapit lang nito sa'kin nasa kandungan na ko nito. Ganun kabilis? Lutang ka girl? "Ang init naman ng ulo nang Misis ko ah? Naglalambing lang naman" i heard him chuckle.
Binatukan ko nga. Umalis na ko sa pagkakaupo, hindi tama yung nararamdaman ko sa pagitan niya. Grabe! Why he feel huge? Uhh, stop that Angel. Ang halay mo!
"Tignan mo nalang yung mga Bata sa kuwarto nila. Anong oras na, kakain na tayo malamang" inirapan ko ito papasok ng banyo. Narinig ko pa ang sinabi nitong "Aye, Captain" napailing nalang ako sa kabaliwan niya.
Mabuti nalang din walang nagmana sa Kabaliwan ng Ama nito. Halos lahat yata ng ugali nang lalaki, kuhang-kuha ng kambal niya. Maliban sa pagiging Matopak at pagiging Masungit na nakuha yata ni Rhemuel.
Nagmadali na rin akong kumilos para sa umagang 'yon. Naalala kong sasamahan ko pa pala yung isa bumili ng singsing para sa magiging Asawa nito.
Susustentuhan lang nito ang mga Anak niya pero hindi nito tutumbasan yung Pagmamahal niya para dito. Ang sakit nun, buset!
Wala sana siyang balak ipakilala sa Kambal yung Ama nito. Pero sa hindi maipaliwanag na pagkakataon, nagkita pa ang dalawa sa sementeryo. Hindi naman kasi talaga maikakailang anak ni Ehm yun, lalo na't Born Copy ito ng lalaki. Kung mayroon man kapatid na Lalaki si Ehm maliban kay Sir. Dela Viniel, siguro pwedeng itanggi yon, kaso wala ng iba kundi siya lang.
"Good morning, Mommy" Fraternal Twins kissed her cheeks.
"Good morning, Ate" Xyle greet while smirking. Really? Ano na namang kabalbalan nasa isip ng kapatid niya?
"Good morning" saad ko bago hinalikan sa uluhan ang dalawang anak.
"Ako? Walang Good morning Kiss?" He pout. I glare him. Grabe pati ba naman dito dadalhin niya kamanyakan niya? "Kiss lang naman, damot mo Misis" umirap ito. Wait what? Marunong ng umirap ang Isang Ehm Dela Viniel????!
I heard them Chuckle but teasing.
"Bagay po kayo, Ate Angel" Alliah said.
"Well, Bestfriend" Xyle said bago hinalikan sa labi ang Asawa.
BINABASA MO ANG
I GOT MARRIED WITH YOU [COMPLETED]
ChickLitif you love someone, lahat gagawin mo para lang makuha yung gusto mo. pero paano kung nasa maling sitwasyon ang ginawa mo? makikita mo pa ba ang mali sa tama? kapag nagmahal ka, mabubulag ka sa mga makikita mo. kahit nakamulat kana, pero pipikit ka...