ANGEL POV.
Hindi niya alam kung bakit siya nakakaramdam ng sakit. Ito naman ang gusto niya diba? Yung palayain siya ni Ehm sa Kasunduan.
Panalo siya sa Larong ito.
Pero bakit nasasaktan siya ngayon?
'Kasi nga Mahal mo na siya. Ayaw mo lang aminin, dahil mas nangingibabaw 'yang katigasan ng ulo mo. Mahal mo na siya sa Panandaliang Araw. Pinaramdam niya sa'yo na Ikaw lang at wala ng iba. Pero ano bang ginawa mo? Pasakit lang ang ginawa mo sa kanya.' siste ng kanyang isip.
Gusto man niyang pigilan si Ehm ng oras na yun, pero hindi niya ginawa. She have a Pride. Kung iiwan man siya nito, edi iwan siya. Marami pang iba diyan na kayang magtiis sa ugali niya.
Bumaliktad na naman ang sikmura niya. Sumasakit din ang ulo niya sa hindi niya maipaliwag na dahilan. Ilang araw na siyang ganito at hindi niya alam kung paano ang gagawin.
Dumeretso siya ng banyo at sumuka pero wala naman siyang naisusuka na kahit ano. Pinagpapawisan at nanlalambot din siya, Feeling niya nauubusan siya ng lakas.
Pagkatapos niyang magmumog, dumeretso siya sa kama at humiga bago ipinikit ang mga mata. Hinahanap ng kanyang kamay yung cellphone niya para tawagan ang Lilbro niya.
"Hey, Lilbro. Pwede ka bang pumunta dito? Bili mo na rin ako ng Banana Shake" I feel craving. Nalaman na kasi ni Lilbro kung saan ang bahay ni Ehm mula ng mag-away kami dahil sa pangingialam niya sa buhay ko.
"Hating gabi na, Ate. Wala ng bukas nang pinapahanap mo. Pupunta nalang ako, May Banana dito, yun nalang gawin natin" bago nito pinatay ang tawag.
Bastos talaga ang batang yun. Pasalamat sya, Broken siya ngayon. tsk
Nakarinig ako ng Doorbell pero hindi ko pinansin. Hayaan mo siyang pumasok, nakalimutan kong ilock pagkatapos ng pag-aaway namin ni Ehm.
"Ate" narinig kong pagsigaw niya. "Nandito na ko, bumaba kana diyan"
Bumangon na ko bago ko pa ibato kay Xyle ang Banana na dala niya. Kairita yung batang yun.
"Pababa na" sigaw ko, naglakad na ko pababa pero ramdam ko ang panlalambot kong 'yun.
"Nasaan si Ehm? Bakit wala siya dito?" nagtatakang tanong nito.
Not now, Xyle.
"May Binili lang. May pinapahanap ako e" napatingin ako sa hawak niya. Kinuha ko yun na parang takam na takam. "Thank you, Lilbro" nagtungo ako sa mesa pero binalatan ko yung isa para tikman "Hmmm, ang sarap"
"Banana Shake diba, Ate? Wag mong ubusin yan" napailing ito at inihanda ang gagamitin nito para sa Request ko.
Inismiran ko lang ito at pinagpatuloy ang kinakain ko. Ang sarap talaga, yum... yum... yummm.
"para ka namang Buntis, Ate. Kung makakain ka naman niyan, parang ngayon mo lang natikman. So weird" saad nito hahang nilagay na yung latundan na saging sa blender.
Nabilaukan ako sa sinabi nito. Malaki, Mahaba at Mataba pa yung sinubo ko. Buset na Lilbro 'to.
"Anong sinasabi mong Buntis ako? Hindi ba pwedeng mag craved ako dito?" tinaasan ko ito ng kilay.
"Easy, Puso mo" natatawang saad nito "May Nangyari na ba sa inyo ng Asawa mo? Kung maka-react ka naman, akala mo naman devirginized na siya" natatawang saad nito. Pinagpapatuloy ang ginawa.
"Siraulo!" singhal ko bago kinain ulit yung saging, pero napaisip na rin ako sa sinabi nito. May nangyari sa amin ni Ehm at hindi ito gumamit ng kahit anong Proteksyon. Ilang beses pang nangyari.
BINABASA MO ANG
I GOT MARRIED WITH YOU [COMPLETED]
ChickLitif you love someone, lahat gagawin mo para lang makuha yung gusto mo. pero paano kung nasa maling sitwasyon ang ginawa mo? makikita mo pa ba ang mali sa tama? kapag nagmahal ka, mabubulag ka sa mga makikita mo. kahit nakamulat kana, pero pipikit ka...