Nilakad ko nalang yung bahay na papunta sa'min, gusto ko lang mag-isip-isip. Hindi ako nag-aalanganin maglakad dahil since secure naman 'to, walang nakakabahala.
Binabalikan na ba ko ng Nakaraan ko? Karma ko na ba 'to?
Ayokong maulit yung nangyari, dati. pero nagkukusang mangyari ulit.
"You're late, Ate. Saan ka ba nagpunta?" Hindi ko na nga namalayang nasa labas na ko ng Gate sa sobrang kalutangan ko. "Ate, hoy?" sumunod nalang si Lilbro sa'kin.
"Anong oras na nga pala ulit?" yun agad ang bungad ni Tito sa'kin. "8pm in the Evening, Angel! Ano ba!" Doon ko lang narinig sumigaw si Tito kaya pati sarili ko, nagulat. "Ito ba ang dahilan kung bakit palagi ka nalang, Late?" Hindi ko inaasahang isasaboy sa'kin yung hawak nito.
Picture with Dhylan?
Kanina lang 'to, yung nasa Park kami kanina. You mean, may nagmamasid sa'ming dalawa?
Angel, wag ka ng magtaka. You're in here in the Buenavista Family.
"May Nagpadala niyan. Dahil hindi ko uutusan Body Guard ko dahil alam kong may Tiwala ako sa'yo" napailing ito "pero sinira mo" bumuntong hininga ito para kumalma "Sinira mo ang Tiwala na binigay ko. Break-up with Him, Masisira ka sa ginagawa mo" Tumalikod na ito at iniwan na ko na gulong-gulo ang isip.
Ang Tiwala ay parang Nabasag na Baso, kapag nabasag ito hindi na pwedeng Buuin pa.
"Hindi ako Nagsalita, pero kusa niyang nalaman. I don't know who the person na Iniistalk ka, Napapaisip ako baka yung taong naglagay sa Locker mo ang salarin nyan" Dinampot nito ang Picture namin ni Dhylan "You are Happy with Him?" He ask and i nods. "Hindi lahat ng nagiging Masaya, napapabuti. Think before click. Bago lang kayo pero lumalabas na ang pagkatao mo, Ikaw din" Iniwan din ako nito.
A/N: Pasensya na po, Walk-out Boys po natin sila. hehehe
Gulong-gulo ako ng Araw na 'yon. Buti nalang din walang pasok kinabukasan. Iniisip ang mga nangyari sa'kin. May mga punto sila, pero paano?
I'm Happy with Him.
I'm Inlove with Him.
parang hindi ko yata kakayanin kapag nawala siya sa'kin. Malakas ako Outside, pero Mahina ako Inside.
I don't want to Lose Him, because He make me Happiness.
~•
"Hindi mo talaga titigilan kapatid ko?"
Isang Lugar kung saan, pare-parehas ang tao.
"Mr. Buenavista" He smirk, tumayo ito pero may bahid ng dugo ang labi nito "Easy ka lang, Nag-eenjoy pa kaya ako"
Hindi pinalagpas ni Buenavista ang pagkakataon, sinipa nito yung lalaki at inapakan ang dibdib nito.
Maraming gustong tumulong sa Lalaki, pero sa Oras na makialam sila, Sabog pati bungo nila. Hindi bubuhayin ang sinumang makialam ng oras na 'yon.
"Baka Akala mo, hindi ko alam na Ikaw ang nagpadala nun?" Nanggagalaiting saad nito at pinagsisipa ang mukha nito na puno na ng dugo "Wag mo kong Ginagago! Kung Gago ka, Mas Gago ako. Ginagamit mo lang kapatid ko para Gumanti sa'kin" tinadyakan pa nito ang tiyan ng Lalaking nakahilata sa dibdib. "Pag may nangyaring hindi Maganda sa Kapatid ko, Hahanapin kita kahit saang Impyerno pa tayo magtagpo" One hit punch sa mukha nito at tinalikuran na ang lalaking nakahilata parin ngunit puno na ng dugo ang mukha.
A/N: DXLB's Angry at Multimedia.
~•
Lumipas ang isang araw, Back to normal na naman. Kung magiging normal pa ba ang takbo ng buhay niya ---- ngayong may nagmamasid sa kanya ng hindi niya namamalayan.
BINABASA MO ANG
I GOT MARRIED WITH YOU [COMPLETED]
ChickLitif you love someone, lahat gagawin mo para lang makuha yung gusto mo. pero paano kung nasa maling sitwasyon ang ginawa mo? makikita mo pa ba ang mali sa tama? kapag nagmahal ka, mabubulag ka sa mga makikita mo. kahit nakamulat kana, pero pipikit ka...