EHM POV
Sumapit na ang araw na pinakahihintay ko, Ang Linggo. Kung saan magkikita na ulit silang dalawa ng babaeng minamahal niya.
Aasahan kita Mamaya.
Tinext niya muna ito bago bumangon para maligo. Ihahanda na niya ang sarili para sa muli nilang pagtatagpo. Dadaan muna siya sa Ehm Bookshop bago pumunta doon.
Hindi niya maipaliwanag ang pakiramdam niya. Lalo na yung maalala niya ang huling eksena kasama nito. Mga halik na pinagsaluhan nila.
Hindi niya makalimutan ang nangyari sa Bar. Nagtataka man kung bakit ito tumugon sa halik niya pero iniwaglit niya iyon dahil mas nangingibabaw ang pinagsaluhan nilang dalawa.
"Ang Aga mo, Sir ah? Mukhang may lakad tayo" ngising asar nito. As usual, si Ms. Tiongzon lang naman yun.
"Ikaw na munang bahala dito ah? Tawagan mo ko kung Importante. Wag kang mang-iistorbo, Ms. Tiongzon" deretsahang pahayag niya. Minsan kasi wrong timing ginawa nito sa kanya.
"I smell something fishy ha, Sir?" she smirk "Uyyy si Sir, Nagbibinata na ulit. Handa ng makipag date ulit?" napailing nalang siya dahil hindi matatapos ang interogasyon nila kung hindi siya aalis pa ng oras na yun.
Sumakay na siya ng kotse niya at nagtungo sa Shanly Bakeshop. Pero bago yun, nagtungo siya sa kalapit lang na Flower Shop.
"Long time no see, Sir. Anong kukunin niyo? Same parin po ba?" tanong ng staff nito.
umiling siya bago sumagot "One Bouquet of Tulips at Ipagsama ang 3 Red Roses sa Bouquet."
"Okay, Sir. Wait a minute" saad nito bago inayos ang kukunin niyang bulaklak.
He miss the Flowers. Mula kasi ng mangyari ang eksena noong nakalipas na pitong taon, hindi na siya ulit nagtungo pa dito.
"Here, Sir. Thank you so much" saad ng staff bago binigay ang kinuha ko bago ko ito binayaran.
Baka sakaling bumalik muli siya sa'kin.
Pumasok na ko sa loob ng kotse ko bago ko nilapag sa Backseat ang Flowers na para dito. Ngunit bago yun, nakatanggap na ko ng mensahe.
From: Hermayn <3
Bilisan mo. May Importante pa kong lalakarin.
Napangiti ako. Good mood siguro 'to kaya masipag itong nagtext sa kanya. Binilisan ko na ang pagmaneho patungo sa Meet-up place namin. Nag Park agad ako at kinuha ang bulaklak na para dito.
"Hermayn" tawag pansin niya ng makalapit dito "Flowers for you" iniabot niya ang bulaklak para dito.
Hindi dapat nito tatanggapin ang bulaklak pero nahiya siguro dahil maraming tao sa loob nun "Deretsahin mo na ko, Ehm. Ayoko ng makipagkita pa ulit sa'yo" deretsahang pahayag nito.
Ang tono nito ay parang natatakot o may tinatago ngunit isinawalang bahala na lamang niya yun.
Umupo siya kaharap nito "Masyado ka namang Hot, Misis. Pwede bang Bagalan pa natin? Hindi pa nga nag-iinit ang pwet ko dito sa kinauupuan natin" ngumisi siya na parang nang-aasar.
"Ang bastos ng bibig mo. Pati ba naman dito, Ehm? Mahiya ka naman" namamangha pero nagulat nitong pahayag. "Spill it now. Bago pa ko mairita sa'yo. I don't playing games, Ehm." nakatitig ito sa kanya. Eye to eye contact.
"Hindi ko na itutuloy ang Annulment Paper. Actually niyan, Hindi ko talaga siya tinuloy mula noon hanggang ngayon. I give you space, pero tama na ang 7 Years para dito So, I considered as You're still My Wife and My Only Mine. Do you understand?" deretsahang pahayag ko.
BINABASA MO ANG
I GOT MARRIED WITH YOU [COMPLETED]
ChickLitif you love someone, lahat gagawin mo para lang makuha yung gusto mo. pero paano kung nasa maling sitwasyon ang ginawa mo? makikita mo pa ba ang mali sa tama? kapag nagmahal ka, mabubulag ka sa mga makikita mo. kahit nakamulat kana, pero pipikit ka...