Chapter A

1.4K 30 12
                                    

Hindi mo alam ang mangyayari. Hindi mo hawak ang oras para mabago ito.

"Hey bitch" Naramdaman nalang ni Angel na may nagsambunot sa kan'ya at tumulak. "Mang-aagaw ka! Bagay iyan sa'yo" Binuhusan pa siya ng isang bote ng tubig "Kawawa ka naman" Her crazy laughs "Gan'yan ginagawa sa mga malalandi na tulad mo" Tawa nito habang binubuhos naman kay Angel ang isang plastik na harina.

Maraming tao ng mga oras na 'yon sa Quadrangle kung saan break time ng lahat. Maraming tumatawa, nagbubulungan at Nlnaaawa sa kan'ya ng mga oras na 'yon.

Tumayo siya kahit na basang sisiw ng oras na 'yon, Wala siyang pakialam. Nahihiya man sa kalagayan pero kailangan niyang gumanti. Bitch are Bitch.

"Ayan lang ba kaya mo?" Angel smirk while looks at her, Pinagmasdan ito mula ulo hanggang paa "Aanhin ko pa ang pagka bitch ko? kung hindi ko rin naman gagamitin sa katulad mo, diba?" Lumakad ito palapit sa babae, "One for you" Angel's slap her, matunog.

Lahat ng tao sa paligid ay nagulat sa ginawa niya.

"Strike two for you" Angel's slap her again, Magkabilaang pisngi. Namumula sa ginawa niyang pagsampal dito.

Aanhin pa ang pagka Queen Bee niya kung hindi niya rin naman gagamitin sa mukhang paa na 'to?

"Bitch!" Nanggigil na saad nito habang sapo ang pisnging sinampal niya at akmang gaganti sa kan'ya.

Pinigilan niya ito gamit ng kamay niya "Isa pang dapo ng palad mo sa kamay ko, Mararamdaman mo ang Impyernong hindi mo gugustuhing Makita" Sinampal niya uli ito ngunit pinagsabay niya ang dalawang sampal .

She's deserve her slap.

No other people to mess with her.

If you don't want to see the hell.

Akmang tutulong ang mga kasama nito.

"One wrong move. Lahat kayo ay kick" Pagbabanta niya sa mga kalaban.

Bago inisa-isa ang panduduro sa mga kakampi ng babae "Tatandaan ko 'yang mga mukha ninyo" She gave the devilish smirk bago binangga ang nagsimula ng gulo.

Dumeretso siya sa dorm niya at naligo. Geez! Nakakahiya!

"Come with your lilbro at My Office, Ms. Madridal. Asap" Ayun agad ang bungad ng text sa kan'ya pagkatapos niyang maligo.

Wala siyang magawa dahil malamang nalaman na ng officers kung anong nangyari sa nakalipas na minuto.

"Kasalanan ng babaeng 'yon. tsk" Napapailing ito at lumabas na ng dorm para hanapin si Xyle.

Pero nang hindi niya mahanap ang lalaki, nagtuloy siya sa Office kung saan siya pinapatawag.

"Nandito kana pala" Bungad niya ng makita si Xyle na kampanteng nakaupo sa couch pero hindi maipinta ang mukha. Mukhang Badtrip yata 'to.

"May nakarating sa akin na balita, Angel. Anong ginawa mo?" Her tito asking her.

"Dean. Wala po akong kasalanan. Siya nga itong nanguna. Hindi ko nga kilala ang isang 'yon, Baliw 'yata" Napapailing siya ng maalala ang nangyari kanina.

"Pero alam mo ang limitasyon mo. Dinudungisan mo ang reputasyon natin bilang isang Buenavista" Naiinis na tugon ng kanyang tito.

"I use My Surname as Madrigal, Tito. Walang nakaka alam na isa akong Buenavista" pagdadahilan niya.

"Kahit na ba. Paano kung malaman? Paano na ang dangal natin? Ayusin niyo nga buhay ninyo" Kita mo ang galit sa mukha nito. Kita na ang mga ugat sa leeg nito sa galit. "Ikaw naman. Ano na namang pinasok mong gulo ha?" Napatingin na rin siya sa kung saan nakaupo ang kan'yang Lilbro.

I GOT MARRIED WITH YOU [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon