ANGEL'S POV
I'll spend My time with My Boyfriend after ng usapan namin si Sir Dela Viniel. I just curious about his brother, pero malalaman ko rin naman agad 'yun once na natuloy ang Tuitor namin.
Nakakahiya man aminin o pakinggan wala talaga akong kawala. Ayoko ng bumagsak uli.
"Thank you, Baby" I sincere said and kissed him on cheeks.
"Welcome. Ingat baby" He waved at sumakay na sa kotse niya.
Dating gawi parin sa tapat lang din ng Main Gate ako naihahatid. Ayokong magpahatid. Ayokong malaman niya na isa akong Buenavista.
"You're late again, Ate" Xyle again pero pinaandar na ang kotse patungo sa bahay.
"Shut up, Lilbro. Just focus" I ignored him, masyado siyang madaldal. Nahahawa na siya kay Alli.
"Hindi lang ako ang nakakahalata nito, Ate. Kung patuloy mong uulit-ulitin asahan mong hindi lany ako ang makakaalam niyan. " He said bago ako iniwan sa kotse at pumasok sa loob ng bahay.
Hinayaan ko nalang din at agad ajong nag-ayos ng sarili. Ayokong ma bad mood ako, dahil hindi naman iyon nararapat.
"Akala mo siguro hindi ko alam na may Boyfriend ka, Angel" A serious tone from her Tito Aki, makes my body's shake. Patay.
Nakatayo si Tito sa hagdan. Mahina lang boses niya pero umeecho sa kabahayan.
"Marami kang mga mata sa paligid, Angel. Bantayan man kita o hindi" Again he serious. Kampante lang si Xyle na nakaupo sa sofa.
'Wala akong sinabi' he gesture ng tinignan ko siya. Siya lang naman itong nakaka alam na mayroon kami ni Dhylan.
"Ikaw naman, Daniel Xyle. Ilang agwat lang ang mayroon kayo ni Angel, pero hindi mo man lang sinaway?" He ask serious. "Sinakyan mo pa" He laughs but sarcastic.
"I'm sorry. Pinagsabihan ko naman po siya, Tito. Pasaway lang po siya" Xyle apologize to Uncle like Innocent.
"Lumalaki kayong pasaway. Hindi na kayo natuto." Napailing ito at iniwan kami.
"Gan'yan talaga kapag tumatandang Binata" Bulong ng matino kong kapatid.
"Siraulo ka" I laughs but I agree with Him.
Kami na ang tinuring na Anak ni Tito Aki. Sa sobrang pagmamahal sa'min, nakalimutan na ang mundong ginagalawan. He's so strict, halos school at bahay nalang ang kinaaabalahan niya. Never siyang nagkulang sa'min, Since tumuloy ako dito. I was 10 years old, i think.
"Hindi mo talaga sinabi?" I just curious about he's gesture a minutes ago. I'm Apple of the Eye? Charot.
"I don't waste it" He irap me. I was shock. Wtf?
"You're so bading, Lilbro. Eeew!" Napailing ako pero agad akong may naalala "I have a favor tomorrow, Lilbro" nilabas ko ang consent about tuitor. "Can you do it for me?" I ask about favor at iniabot sa kan'ya iyon.
"Akala ko pa naman Suitor" agad nitong natapos ang pinabasa kong papel "Tuitor with Mr. Dela Viniel?" He ask and i nods "Anong gagawin ko dito? Hindi naman ako parent mo" Napapailing ako sa pamimilosopo niya. Nahahawa na talaga siya kay Alli.
"Ikaw tatayo bilang parent ko. Ayokong malaman ni Tito 'to. Magagalit sa'kin since siya ang tumayong magulang ko" I said with a serious tone.
Kailangan ko pa bang lagyan ng paawa effect 'to para lang tanggapin niya ang Favor ko?
"Since ako ang tatayo bilang magulang mo. Saan kayo mag-t-tuitor? Eh, ayaw mo naman palang malaman ni Tito 'yan" napailing ito "Gagawa ka ng kabalbalan idadamay mo pa ko" bumuntong hininga ako.
BINABASA MO ANG
I GOT MARRIED WITH YOU [COMPLETED]
ChickLitif you love someone, lahat gagawin mo para lang makuha yung gusto mo. pero paano kung nasa maling sitwasyon ang ginawa mo? makikita mo pa ba ang mali sa tama? kapag nagmahal ka, mabubulag ka sa mga makikita mo. kahit nakamulat kana, pero pipikit ka...