Agatha Santiago's POV:
I am currently walking in the hallway with Margaux and Cynthia at my both sides. I'm not in the mood that's why I didn't and I can't greet back those students who greeted me. Blame someone who ruined only my day but also my life.
Speaking of her, she's happily walking with Mr. Riego, her dad. When she saw me, her smile became wider. "Oh hi sister!" she greeted me.
I didn't smile nor greeted her back. We will pass them but her dad stopped me from walking, "Agatha!"
I look at him with a weak smile on my face, "Why Mr. Riego?"
"Why didn't you greet her back? Ganyan ka na ba kabastos?" he angrily asked.
Sasagot na sana ako nang magsalita ang bastarda nya, "Its okay dad. I know she doesn't want me. That's okay as long as I have you."
Jessica Riego smirked at me but I smirked back. Kahit kailan ay wala pang nakakatalo sakin. Not even Jessica. "Do I need to greet back your daughter from another woman? And why are you still here?"
Nawala ang ngisi sa mga labi ni Jessica. Ang tatay nya naman ay mukhang maamong tupa sa harap ko. Gone the angry Riego.
"Anak please." he said.
"Please what Mr. Riego? Haven't you talked with my mom?" I asked him.
Nang hindi sila nagsalita ay naglakad na ako paalis doon. Naramdaman ko namang sumunod sina Margaux at Cynthia. Narinig ko pa ang binulong ng dalawa kong kaibigan.
"The nerve of that bitch!" Cynthia angrily said.
"Why is she still here anyway?" sabi naman ni Margaux.
Hindi ko na lang sila pinansin pa. Agad nawala ang inis na naramdaman ko nang makitang papalapit sa direksyon namin si Zeus. Nang malapit na sya ay ngumiti ako sa kanya bago sya binati, "Hi Zeus!"
"Oh hi Agatha!" pagbati naman nya bago tumingin kay Cynthia.
"Is she at home?" pagtanong nito sa kaibigan ko.
Nagtatakang tumingin ako kay Cynthia. "Yes, kakauwi lang nila kahapon."
Agad na nangunot ang noo ko. Who are they talking about? Who is she?
Namalayan ko na naman ang magandang ngiti ni Zeus bago ito nagsalita, "Yes. Thanks."
Bigla namang umalis si Zeus at mukhang nagmamadali pa. Tumingin naman ako kay Cynthia para magtanong pero mukhang nabasa nya ang nasa isip ko kaya naman sumagot na sya kaagad, "Its Cassandra, my sister."
Why were they talking about Cassandra? At bakit mukhang excited pa si Zeus? Anong meron sa kanilang dalawa?
Natapos ang klase namin at ngayon ay pupunta na kami sa cafeteria. Hanggang ngayon ay bitbit ko pa rin ang mga katanungan ko. Hanggang ngayon ay iniisip ko pa rin ang koneksyon ni Zeus at ng kaibigan kong si Cassandra.
"Agatha, are you okay?" rinig kong tanong ni Margaux.
Agad akong ngumiti sa kanya bago sumagot, "Yes, I'm fine Margaux."
Magtatanong pa sana sya pero dumating na sina Cynthia at Josh na may dalang pagkain. Agad na naupo si Josh sa tabi ng kasintahang si Margaux samantalang si Cynthia naman ay naupo sa tabi ko.
Habang kumakain ay nakita ko pa si Jessica kasama ang tatay nya na kumakain ng tanghalian. In my point of view, kitang-kita ko ang paglalambing ni daddy kay Jessica, bagay na hindi nya ginawa sakin. Nag-iwas ako ng tingin nang maramdaman ko ang paghawak ni Cynthia sa kamay ko.
Ngumiti ang tatlo kong kaibigan sakin. Maya-maya ay biglang nagsalita si Margaux, "Um guys. Cassandra called me earlier."
"What did she tell you?" pagtanong ni Cynthia.
BINABASA MO ANG
Untold Stories 2: Mistress (Completed)
Ficción General"I am already married." he said. Four words. A sentence that broke my heart into million pieces. He's married. Nagpakasal na sya. Hindi nya ako hinintay. Nagpakasal sya sa iba. At anong mas masakit? He married my bestfriend!! ------ This is the stor...