Continuation.....
"Ikaw! Pinalagpas ko ‘yung pagtuhod mo sa akin pero ngayon hindi na! Sino ka ba sa inaakala mo?! Lakas ng loob mo!" galit na sabi niya.
"Dylan, tama na. Babae pa rin ‘yan! Babae parin yan pre." alalang sabi noong kasama niya.
Pumagitna na namin 'yong kasama niya pero hinawi niya lang iyon na parang kurtina at galit na tumingin sa'kin.
Di pa rin niya ‘ko binibitawan. Kunot noo ko naman siyang tinignan habang inihihilig ko ang ulo ko, nakakatuwa lang na andaming nakatingin samin at ang sama ng tingin sakin.
Hehhehe, naiinggit ata sila sakin, dahil napansin ako nitong gunggong na ito.
So, Dylan ang pangalan niya?
"Pre, tama na. Pre, babae ‘yan!" awat na sabi pa ni Kyle.
Teka ba’t ko alam? Syempre narinig ko. Ang pagkakarinig ko kasi e super mabait daw si Kyle, tsaka gwapo rin.
Ang gwapo ng nagtatanggol sakin, tsk tsk tsk.. Sayang naman, di ko kasi siya type, gwapo siya pero ewan, kaibigan siguro....
Tinanggal din n’ya ‘yung kamay niya sa kwelyo ko. Akmang aalis na ng bigla siyang humarap at kunin ang pagkain ko at binuhos sa akin.
Talagang inuubos mo ang pasensya ko ha! Humanda ka!
"Belle, sorry sa ginawa niya. Ito oh, magpunas ka." alalang sabi nong kasama nang hari sabay abot sa panyo. Kinuha ko naman ‘yun kaagad at nagpunas ako.
"Kyle, layuan mo ‘yang mukhang nerd na ‘yan." sabi nang hari.
Aba naman gusto ng away nito, huh.
Pinulot ko yung pagkain sa lapag at binato sa kanya.
Head shot! HAHAHAH!
"OMG! Girls look at Dylan!"
"She's attention whore!"
"I'm so mad!"
"Sino ba ang babaeng iyan?!"
"Mukha syang basura!"
Rinig kong bulungan ng mga students. Hindi ko naman iyon pinansin at tinuon ang atensyon ko sa lalaking kinaiinisan ko.
Nagulat siyang mapatingin sakin, ngumisi naman ako ng matindi na ikinainis nya.
"Maribelle!" sigaw ng kung sino.
Nagulat naman ako dahil si Lolo iyon, lolo ko sa Mother side.
Yari na......
"Loser." dinig 'kong bulong nong Dylan.
Nagkuyom ang kamao ko at hindi ko na mapigilan ang galit ko ng biglang magsalita si Pein.
"Belle, okay ka lang ba? Belle, tama na ‘yan. Tara, sasamahan kitang magpalit." alalang sabi niya. Akmang aalis na kami pero humarap ako sa kanya.
"Ito tandaan mo hari nang mga ugok! Hindi ka totoong Hari dito kundi ang Kuya ko." seryosong sabi ko.
Tumingin naman ako kay lolo at palihim na nag peace sign. Sumama ako kay Pein sa cr.
Dylan POV
"Ito tandaan mo Hari nang mga ugok. Hindi ka totoong Hari dito kundi ang Kuya ko." inis na sabi niya.Wow, huh! Sabihan ba naman akong hari nang mga ugok. Wow, huh! Saka Kuya sino? Buti dumating si Dean kundi yari talaga sakin yung babaeng yun.
"D’re, ba’t mo naman ginawa ‘yun?" seryosong tingin ni Kyle.
"She deserves it. Ganti lang ‘yun dahil tinuhod nya si Jr na hanggang ngayon masakit pa rin, tsaka tignan mo nga ginawa sakin oh, ang lagkit ko na!" inis na sabi ko.
YOU ARE READING
I'm With The Five Badboys[Under Revision]
Teen FictionWhen you met a Five Badboys in the University and you see that they bullying a girl so you decided to protect her. She Maribelle Luis Gomez the Transferre in GU or Gomez University. She met so many students there and the other she became friends. Su...